Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam
Lượt xem: 107
Ngày 25/4 hằng năm, Tổ chức Y tế thế giới kỷ niệm ngày Thế giới phòng chống Sốt rét nhằm nhấn mạnh cam kết của Thế giới về phòng chống bệnh sốt rét, cũng như sức mạnh của toàn cầu trong việc đoàn kết vì mục tiêu chung hướng đến một thế giới không còn bệnh sốt rét. Tổ chức Y tế thế giới cũng đặt mục tiêu, giảm tỷ lệ mắc sốt rét trên toàn Thế giới ít nhất 90% vào năm 2030.
anh tin bai

Phòng chống muỗi truyền bệnh là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn sự lây lan của bệnh sốt rét. Ảnh: Trọng Thụ

Ngày Thế giới phòng, chống sốt rét năm 2024, với chủ đề "Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam", nhằm kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể xã hội hỗ trợ nguồn lực, kêu gọi đầu tư kinh phí, hợp tác giữa các ban nganh, tổ chức trong nước và quốc tế, thúc đẩy truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về sốt rét, tích cực phòng chống, ngăn chặn nguy cơ bệnh sốt rét quay trở lại.

Sốt rét là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến và là vấn đề rất nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chẩn đoán và điều trị sớm bệnh sốt rét có thể làm giảm tỷ lệ mắc sốt rét ác tính và tử vong, để làm được điều đó phải thưởng xuyên đề cao cảnh giác, nâng cao trình độ, nhận thức về bệnh sốt rét và cách phòng ngừa. Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4 hằng năm là một sự kiện để thu hút sự chú ý và hỗ trợ toàn cầu trong việc phòng chống và loại trừ sốt rét từ đó giảm nguy cơ người dân bị ảnh hưởng.

Để không mắc bệnh sốt rét, mọi người dân cần thực hiện các biện pháp sau: Thường xuyên ngủ màn tránh muỗi đốt ngay cả ban ngày, vùng có nguy cơ cao màn cần được tẩm hóa chất diệt muỗi. Buổi tối khi đi làm việc phải mặc quần áo dài tay để phòng muỗi đốt, có thể sử dụng nhang xua muỗi. Vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, loại bỏ những nơi trú ẩn của muỗi như phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, sắp xếp vật dụng trong nhà ngăn nắp, sạch sẽ, quần áo phải được xếp gọn gàng không nên treo hay móc quần áo trên tường làm chỗ cho muỗi đậu...

Những người đi làm ở vùng rừng núi cần mang theo màn để ngủ, trước khi đi nên đến cơ sở y tế để được tư vấn phòng chống và khi trở về từ vùng sốt rét lưu hành nên đến cơ sở y tế để được khám tư vấn, xét nghiệm nếu có triệu chứng nghi ngờ sốt rét sẽ được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mọi người dân khi thấy các triệu chứng của bệnh sốt rét như: Đau đầu, mệt mỏi, đau các cơ, rét run, sốt nóng sau đó vã mồ hôi hoặc cảm thấy ớn lạnh, gai rét có đi từ vùng sốt rét trở về, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được lấy lam máu, thử test chẩn đoán nhanh và điều trị bệnh sốt rét. Thuốc sốt rét được Nhà nước cấp miễn phí, không phải mất tiền mua. Vì sức khỏe của bạn và cộng đồng hãy chung tay loại trừ bệnh sốt rét.

Mai Hoa

        

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang