Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giám sát công tác truyền thông, phun tẩm hoá chất diệt côn trùng tại huyện Nguyên Bình
Lượt xem: 73
Ngày 22/4/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức giám sát công tác truyền thông, phun tẩm hoá chất diệt côn trùng nhân ngày Thế giới Phòng, chống Sốt rét 25/4/2024 tại xã Thể Dục, huyện Nguyên Bình.
anh tin bai

Tẩm màn hoá chất diệt muỗi, côn trùng cho người dân xóm Tổng Ngà, xã Thể Dục.

 

Đoàn công tác đã giám sát công tác xây dựng kế hoạch của Trạm Y tế xã. Qua giám sát cho thấy, Trạm đã xây dựng kế hoạch về truyền thông ngày Thế giới Phòng, chống Sốt rét 25/4/2024; lập danh sách các hộ được phun tẩm màn theo kế hoạch… Đồng thời, hướng dẫn cho các đồng chí phụ trách chuyên môn tại Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình về tổ chức phun thuốc muỗi như: Cách pha tỷ lệ hóa chất, kỹ thuật phun hóa chất và hướng dẫn công tác báo cáo theo quy định.

Trong thời gian phun hóa chất, nhiều hộ gia đình đã được truyền thông, tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống sốt rét như: Ngủ màn, vệ sinh tại khu dân cư, nơi ở, khơi thông cống rãnh, chum vại đựng nước

Đoàn công tác phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình tổ chức phun, tẩm màn hoá chất diệt muỗi côn trùng cho 39 hộ của xóm Tổng Ngà, xã Thể Dục. Đây là xóm có bà con dân tộc thiểu số, thường xuyên đi rừng, làm rẫy, nơi có biến động dân cư.

 

anh tin bai

Phun hoá chất diệt muỗi, côn trùng cho người dân xóm Tổng Ngà, xã Thể Dục.

 

Để chủ động phòng tránh bệnh Sốt rét, đoàn công tác đề nghị Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã cần khuyến cáo người dân thực hiện một số biện pháp sau: Tập trung truyền thông phòng, chống bệnh sốt rét cho nhóm đối tượng nguy cơ cao (dân di biến động) vào các khu vực có sốt rét lưu hành. Lưu ý: Đối với những người đi làm ở vùng rừng núi cần mang theo màn để ngủ, trước khi đi nên đến cơ sở y tế để được cấp thuốc dự phòng và khi trở về từ vùng rừng núi nên đến cơ sở y tế để được khám, xét nghiệm để được điều trị kịp thời. Tích cực làm tốt vệ sinh môi trường, triển khai các biện pháp bảo vệ cho cá nhân và cộng đồng. Diệt muỗi bằng hóa chất hoặc ngăn sự tiếp xúc giữa người và muỗi truyền bệnh. Điều tra chủ động và điều trị sớm để góp phần đạt được các mục tiêu giảm tử vong, giảm mắc và không để xảy ra dịch. Tăng cường công tác giám sát, theo dõi và báo cáo tình hình dịch bệnh: Thông qua các mạng lưới giám sát, điều tra và báo cáo tình hình dịch bệnh.

 

Ngọc Anh

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang