Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cổ động Ngày Thế giới phòng, chống sốt rét 25/4 với chủ đề “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam”
Lượt xem: 99
Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống sốt rét 25/4/2024 với chủ đề “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức cổ động qua một số tuyến đường chính tập trung đông dân cư trên địa bàn Thành phố.
anh tin bai

Xe cổ động qua địa bàn phường Sông Hiến. (ảnh Trọng Thụ)

 

Hoạt động truyền thông cổ động nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân về thực hiện truyền thông giáo dục sức khỏe phòng chống sốt rét, đặc biệt tập trung vào nhóm đối tượng nguy cơ cao là dân di biến động vào các khu vực có sốt rét lưu hành, tăng cường vận động nhân dân tích cực làm tốt vệ sinh môi trường, triển khai các biện pháp bảo vệ cho cá nhân và cộng đồng.

Để phòng chống sốt rét cần thực hiện tốt các biện pháp sau: Phòng chống muỗi truyền bệnh là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn sự lây lan của bệnh sốt rét. Triệt các nơi trú đậu, sinh sản của muỗi và xua, diệt muỗi. Uống thuốc phòng bệnh sốt rét: Chỉ sử dụng cho những người mới vào vùng sốt rét tạm thời, phụ nữ có thai sống trong vùng sốt rét lưu hành, những người ở vùng đang có dịch sốt rét, tuyệt đối không được lạm dụng thuốc.

 

Hồng Hạnh

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang