Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chủ động cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
Lượt xem: 127
Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, thường trực 24/24h nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, thu dung, điều trị cho bệnh nhân.
anh tin bai

Bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ động tiếp đón, cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông và công tác y tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm 2024, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức bảo đảm thường trực 4 cấp (lãnh đạo; chuyên môn, cận lâm sàng, xử lý thông tin đường dây nóng; hành chính - hậu cần; bảo vệ an ninh trật tự) tại đơn vị, có kế hoạch phòng, chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt; sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới và tham vấn về chuyên môn khi cần thiết. Mục tiêu sẵn sàng cho mọi tình huống diễn biến dịch, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào; nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế khác.

 Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - cơ sở y tế tuyến cuối của tỉnh, trong kỳ nghỉ Lễ đã thực hiện trực 4 cấp. Hệ thống cấp cứu bố trí đầy đủ nhân lực và phương tiện để sẵn sàng thực hiện cấp cứu nội - ngoại viện và cấp cứu thảm họa; có kế hoạch đáp ứng tình hình bệnh nhân tăng đột biến trong những ngày Lễ, ngày nghỉ. Đội cấp cứu ngoại viện duy trì hoạt động sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ khi có lệnh điều động. Thường trực cấp cứu tại các khoa phải đảm bảo thực hiện trực và ứng trực, đảm bảo thông tin liên lạc luôn được thông suốt, sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống xảy ra. Trong dịp nghỉ Lễ, Bệnh viện đã tiếp nhận khám, cấp cứu 347 trường hợp; tiếp nhận 303 bệnh nhân vào viện điều trị; trong đó có 27 trường hợp tai nạn giao thông; phẫu thuật 24 trường hợp. Tổng số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 là 602 bệnh nhân.

 Theo thống kê của Sở Y tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đảm bảo tổ chức tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh cho người bệnh, đảm bảo thuốc, vật tư y tế trong công tác khám chữa bệnh cho người dân. Tổng số lần khám bệnh 2.261 lượt người, trong đó có 1.058 bệnh nhân vào viện điều trị nội trú. Có 60 trường hợp đến khám do tai nạn giao thông, trong đó 54 trường hợp nhập viện, không có trường hợp tử vong.

 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện tiếp tục giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4 và 1/5 để chủ động phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp, hiệu quả, giúp kiểm soát tốt tình hình các loại dịch bệnh trên địa bàn. Do đó, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo, không có ca, vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố mất an toàn thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các cơ sở điều trị Methadone đảm bảo cung ứng thuốc Methadon trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Mai Hoa

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang