Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Truyền thông cổ động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp 17/5
Lượt xem: 80
Ngày 17/5/2018, tại Thành phố Cao Bằng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tổ chức truyền thông cổ động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp 17/5/2018.
Tham gia cổ động, diễu hành có 20 đoàn viên thuộc Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế. Đoàn cổ động, diễu hành qua một số tuyến đường chính của Thành phố để tuyên truyền về việc phòng, chống Tăng huyết áp (THA) với các khẩu hiệu: “Kiểm tra huyết áp thường xuyên là hết sức cần thiết và quan trọng”; “Thừa cân, béo phì, ăn mặn, hút thuốc lá - yếu tố nguy cơ của Tăng huyết áp”. Việc truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động phòng chống THA trong cộng đồng.
Hiện nay, Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị THA, tức là cứ trong 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc. Tại Cao Bằng, năm 2017, qua kết quả khám sàng lọc của Dự án phòng chống THA cho 13.970 người từ 40 tuổi trở lên lại 22 xã phường đã phát hiện 5.174 người bị THA, trong đó phát hiện mới 2.820 bệnh nhân THA và 2.320 người có tiền sử THA. Tất cả bệnh nhân THA sau khi phát hiện đều được quản lý và điều trị tại các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.
THA, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề, thậm chí có thể gây tử vong hoặc để lại các di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, sức lao động của người bệnh và trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Để phòng tránh THA, mỗi người cần có một lối sống lành mạnh, làm việc khoa học, nghỉ ngơi hợp lý; Ăn uống điều độ, chế độ ăn giảm muối, mỡ động vật, thức ăn chứa nhiều cholesterol, ăn nhiều rau quả xanh để cung cấp chất xơ cho cơ thể; Hạn chế dùng nhiều chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá; Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao. Đặc biệt, phải kiểm tra sức khoẻ và huyết áp theo định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang