Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra tiến độ thực hiện Đề tài “Xây dựng mô hình Trạm Y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và quản lý một số bệnh mạn tính tại tuyến y tế cơ sở tỉnh Cao Bằng”
Lượt xem: 137
Ngày 26/4, đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ do đồng chí Nông Thành Thân - Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế tại Trạm Y tế xã Ngọc Đào, huyện Hà Quảng về kiểm tra tiến độ thực hiện Đề tài “Xây dựng mô hình Trạm Y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và quản lý một số bệnh mạn tính tại tuyến y tế cơ sở tỉnh Cao Bằng” được UBND tỉnh Cao Bằng giao tại Quyết định số 987/QĐ-UBND ngày 05/8/2022. Làm việc với đoàn có đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế, Chủ nhiệm Đề tài và các thành viên tham gia nghiên cứu Đề tài.
anh tin bai

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế, Chủ nhiệm Đề tài báo cáo kết quả tiến độ thực hiện.

 

Đề tài “Xây dựng mô hình Trạm Y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và quản lý một số bệnh mạn tính tại tuyến y tế cơ sở tỉnh Cao Bằng” gồm 8 nội dung:

1. Nghiên cứu cơ sở lý luận có liên quan đến y học gia đình tại tuyến y tế cơ sở.

2. Điều tra cộng đồng đánh giá mô hình bệnh tật, một số yếu tố liên quan đến mô hình bệnh tật, nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế của người dân tại tỉnh Cao Bằng.

3. Đánh giá mô hình quản lý bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở.

4. Xây dưng mô hình Trạm Y tế xã đảm bảo đủ điều kiện và vận hành quản lý theo nguyên lý y học gia đình và quản lý một số bệnh mạn tính tại tuyến y tế cơ sở.

5. Đánh giá hiệu quả mô hình Trạm Y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và quản lý một số bệnh mạn tính tại tuyến y tế cơ sở.

6. Biên tập tài liệu và triển khai tập huấn cho các cơ sở y tế về nội dung “Cập nhập kiến thức trong quản lý bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở”.

7. Đề xuất chính sách, phương thức hoạt động và điều kiện cần thiết để vận hành trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và quản lý một số bệnh mạn tính tại tuyến y tế cơ sở theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

8. Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để duy trì và mở rộng mô hình Trạm Y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và quản lý và quản lý một số bệnh mạn tính trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

anh tin bai

Đoàn kiểm tra một số nội nội dung về hoạt động y học gia đình tại Trạm Y tế xã Ngọc Đào.

 

Qua kiểm tra tiến độ thực hiện, Sở Y tế đã thực hiện xong các nội dung từ 1 đến 4, các nội dung còn lại đang được thực hiện và triển khai thực hiện trong gian tới.

 

anh tin bai

Đồng chí Nông Thành Thân - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi kiểm tra.

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nông Thành Thân - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị đồng chí chủ nhiệm Đề tài và các thành viên tham gia nghiên cứu tiếp thu những ý kiến của đoàn kiểm tra để bổ sung vào Đề tài, hoàn thiện hồ sơ cho đúng với tiến độ thực hiện.

 

Trung Thuỷ

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang