Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Vắc xin Rota sẽ được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng
Lượt xem: 103
Theo thông báo của Bộ Y tế, dự kiến trong tháng 6/2024, vắc xin Rota phòng bệnh tiêu chảy cho trẻ sẽ là vắc xin thứ 11 được đưa vào trong chương trình Tiêm chủng mở rộng.
anh tin bai

Tiêm vắc xin cho trẻ trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

 

Bộ Y tế đặt mục tiêu đưa thêm 4 loại vắc xin gồm: vắc xin Rota, vắc xin phế cầu, vắc xin HPV và vắc xin cúm mùa vào chương trình tiêm chủng mở rộng trong lộ trình từ nay đến năm 2030.

Năm 2023, chương trình tiêm chủng mở rộng đã thực hiện khoảng 20 triệu mũi tiêm cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Hiện nay, chương trình tiêm chủng mở rộng trên toàn quốc có 11.000 điểm cố định và 4.000 điểm điểm lưu động.

Trước tình trạng thiếu vắc xin thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với các B, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ đặt hàng vắc xin. Đến nay, 10 loại vắc xin sản xuất trong nước và các vắc xin 5 trong 1 nhập khẩu hiện đang được triển khai, thực hiện tiêm chủng ở các Trạm Y tế xã, khắc phục được tình trạng thiếu vắc xin. Bộ Y tế đã trình Chính phủ Nghị quyết 24 bổ sung thêm lộ trình 4 loại vắc xin gồm: phòng bệnh rota tiêu chảy cấp, bệnh do phế cầu, bệnh ung thư cổ tử cung, cúm mùa đã được Chính phủ đồng ý. Dự kiến, tháng 6/2024 vắc xin rota là loại vắc xin mới sẽ được triển khai cho trẻ em theo quy định.

Trong công tác chăm sóc trẻ em, năm 2023, Bộ Y tế đã xây dựng văn bản và hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, triển khai mô hình chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời; xây dựng và hoàn thiện về phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu ngành y tế về liên thông thủ tục hành chính về khai sinh, khai tử và cấp thẻ BHYTcho trẻ em dưới 6 tuổi; tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ em.

 

Ngọc Anh

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang