Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trùng Khánh tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh Sốt xuất huyết
Lượt xem: 58
Qua giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, có ca bệnh (Hoàng Đức Thiện, sinh năm 1990, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng với chẩn đoán mắc Sốt xuất huyết, có các triệu chứng lâm sàng và dịch tễ điển hình. Bệnh nhân về nhà nghỉ từ ngày 29/8/2017 - 05/9/2017 tại xóm Bản Mới, xã Khâm Thành, huyện Trùng Khánh, vì vậy nguy cơ lây lan bệnh Sốt xuất huyết tại cộng đồng rất cao.
Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp. Ngày 11/9/2017, Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Khâm Thành đã chỉ đạo Trạm Y tế và các Ban, ngành, đoàn thể liên quan cùng với xóm Bản Mới tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh Sốt xuất huyết để ngăn chặn nguy cơ phát sinh dịch có thể xảy ra ở nơi dân cư có 44 hộ dân này.

Tại đây, người dân đã được các Y, bác sĩ tuyên truyền những kiến thức về bệnh Sốt xuất huyết, phát tờ rơi thông điệp phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết. Sau tuyên truyền các hộ gia đình đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản về bệnh Sốt xuất huyết, 44 hộ dân đã hưởng ứng tham gia tổng vệ sinh tại xóm, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh và cam kết sẽ thực hiện tổng vệ sinh hàng tuần tại gia đình và cộng đồng.
Cùng ngày, đội phòng chống dịch của xã Khâm Thành dưới sự chỉ đạo giám sát về chuyên môn của Trung tâm Y tế đã thực hiện phun hóa chất diệt muỗi tại 44 hộ dân.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh đã ban hành kế hoạch số 311/KH – TTYT ngày 17/8/2017 về việc phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn huyện năm 2017. Đồng thời cung cấp tờ rơi với những nội dung cơ bản về phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết cho 20 Trạm Y tế xã, thị trấn và 231 nhân viên tế thôn bản.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang