Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Toàn tỉnh: Dự kiến có 20.400 người được tiêm vắc xin Sởi - Rubella
Lượt xem: 51
Ngày 4/3/ 2016, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho đối tượng 16 - 17 tuổi của tỉnh Cao Bằng trong năm 2016. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Phụ nữ tỉnh, Ban Quân Y - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên Phòng tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Theo kế hoạch dự kiến từ tháng 02/2016 đến tháng 5/2016, toàn tỉnh sẽ đồng loạt triển khai các nội dung hoạt động phục vụ đợt tiêm chủng vắc xin Sởi – Rubella (MR), phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90%, đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Toàn tỉnh có 20.400 đối tượng được tiêm chủng vắc xin Sởi – Rubella bao gồm học sinh lớp 11, 12 trong trường học và đối tượng không phải là học sinh có độ tuổi từ 16 – 17 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1998 đến ngày 31/12/1999), sẽ được tiêm 01 mũi vắc xin Sởi - Rubella. Những người có tiền sử được tiêm chủng vắc xin Sởi hoặc vắc xin Sởi – Rubella, vắc xin Sởi - Quai bị - Rubella trong vòng 1 tháng tính đến ngày tiêm vắc xin Sởi – Rubella đợt này không nằm trong kế hoạch tiêm.

Kế hoạch cũng xác định rõ các nội dung công việc cần tập trung triển khai và thời gian thực hiện như: thành lập ban chỉ đạo các cấp; tổ chức hội nghị triển khai đợt tiêm chủng cấp tỉnh; công tác tuyên truyền và huy động toàn thể cộng đồng cùng tham gia.

Trước khi tiến hành tiêm chủng đồng loạt trên phạm vi toàn tỉnh theo hình thức cuốn chiếu vào đầu tháng 3/2016, tỉnh sẽ tổ chức các lớp tập huấn (tuyến huyện và tuyến xã) cho cán bộ y tế và các đối tượng có liên quan về công tác chuyên môn. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành điều tra, lập danh sách đối tượng tiêm trước ngày 15/3/2016. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp nhận vắc xin, vật tư tiêm chủng từ Trung ương, bảo quản và cấp phát cho Trung tâm Y tế huyện, thành phố trước ngày triển khai tiêm đợt này từ 3 – 5 ngày. Trung tâm Y tế huyện, thành phố bảo quản, cấp phát cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn hàng ngày trong đợt tiêm.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang