Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị triển khai công tác y tế dự phòng năm 2019
Lượt xem: 241
Ngày 25/01/2019, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác y tế dự phòng năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Quang Hùng - Giám đốc Trung tâm; đại diện phòng thanh tra Sở Y tế; đại diện các Trung tâm: Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Sốt rét- Kí sinh trùng côn trùng, Phòng chống bệnh xã hội, Nội tiết, Phòng chống HIV/AIDS; đại diện lãnh đạo Trung tâm và Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm 13 huyện, thành phố và toàn thể viên chức, người lao động Trung tâm.
Trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra. Trung tâm luôn chủ động, tăng cường giám sát các bệnh truyền nhiễm gây dịch tại bệnh viện và cộng đồng đặc biệt là các bệnh: Ho gà, Cúm gia cầm lây sang người... Thực hiện lấy mẫu các trường hợp nghi mắc bệnh truyền nhiễm như: Sởi - Rubella, Sốt xuất huyết, Viêm não Nhật Bản. Chương trình tiêm chủng mở rộng được thực hiện đảm bảo an toàn, không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm chủng; Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 01 tuổi đạt 89,6%; Chiến dịch tiêm vắc xin Bại liệt (IPV) cho trẻ đủ 05 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh đạt 95% kế hoạch.

Thực hiện hiệu quả công tác xét nghiệm, công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm và dinh dưỡng, công tác sức khỏe nghề nghiệp, sức khỏe môi trường và sức khỏe trường học.

Trong năm, đơn vị có 04 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 03 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được nghiệm thu.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2019, Trung tâm đã đề ra một số giải pháp để thực hiện: xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể cho công tác y tế dự phòng năm 2019; Tiếp tục tăng cường công tác tham mưu đề xuất với Sở Y tế về công tác y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh; Chủ động triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm như: Lỵ, Cúm A(H5N1, H7N9, H1N1), Zika, Ebola...

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2018 đã có 06 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; Có 07 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở và 49 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang