Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị sơ kết công tác y tế dự phòng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017
Lượt xem: 86
Ngày 27/10/2017, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 03 tháng cuối năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đại diện các Phòng chuyên môn Sở Y tế; Đồng chí Hoàng Quang Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng chủ trì Hội nghị.
Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết công tác y tế dự phòng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 03 tháng cuối năm. Trong 9 tháng đầu năm 2017, Trung tâm đã thực hiện có hiệu quả các Dự án phòng chống bệnh lây nhiễm và Chương trình mục tiêu Y tế - dân số như: Triển khai tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin đạt 68,4%; Tỷ lệ bệnh nhân tiền Đái tháo đường và Đái tháo đường được quản lý đạt mục tiêu của dự án; Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng với kết quả đạt được: số trẻ 06 – 60 tháng được uống Vitamin A đạt tỷ lệ 98,88%, số trẻ 24 -60 tháng được uống thuốc tẩy giun đạt tỷ lệ 99,35%... Ngoài ra Trung tâm còn tích cực chủ động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành y tế đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tình hình mắc các bệnh, dịch lây, các bệnh nguy hiểm được kiểm soát tốt, trong 9 tháng đầu năm có 02 vụ dịch xảy ra là : Ho gà và Quai bị tuy nhiên đã được khống chế và xử lý kịp thời.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được còn một số khó khăn, tồn tại như việc triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Y tế - dân số một số chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch đề ra do nguồn kinh phí cho các Chương trình chưa có, chưa đáp ứng kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện công tác.

Trong những tháng cuối năm 2017, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tham mưu, đề xuất với Sở Y tế về công tác y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh; Chủ động triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; Phối hợp và đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh; Triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số và các Chương trình y tế khác do Sở Y tế giao thực hiện…
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn và hạn chế, tiếp thu và đóng góp ý kiến, chỉ ra những mặt tích cực, những phần còn hạn chế cần khắc phục.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao những kết quả trong 9 tháng đầu năm mà Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã đạt được. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường giám sát phát hiện và kịp thời dập tắt dịch bệnh, không để xảy ra các ổ dịch bệnh lớn. Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế; Khuyến khích đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang