Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu
Lượt xem: 2994
Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng, các công đoàn cơ sở đã ra sức thi đua lập nhiều thành tích, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, và bảo vệ sức khỏe nhân dân; công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Trong các đợt thi đua xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình trong hoạt động công đoàn, trong số đó có bác sĩ Phùng Thị Vân – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Quảng Uyên.


Bs.CKI Phùng Thị Vân (ngoài cùng bên phải) và đồng nghiệp thăm khám người bệnh tại đơn vị


Sinh ra trong một gia đình ở vùng quê nghèo xã Ngọc Động, huyện Quảng Uyên trong những năm đất nước chiến tranh ác liệt, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, năm Chị được 2 tuổi cả gia đình chuyển ra sinh sống tại Thị xã Cao Bằng (nay là Thành phố Cao Bằng). Ngay từ lúc còn nhỏ, nhiều lần chứng kiến người thân trong gia đình và hàng xóm xung quanh ốm đau, bệnh tật phải vào bệnh viện điều trị, được y, bác sĩ tận tình cứu chữa, động viên, hỏi thăm sức khỏe ân cần,... Những hình ảnh đó đã in sâu vào tâm trí Chị, ước mơ sau này trở thành người thầy thuốc cứu chữa bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nghèo khó đã hình thành trong suy nghĩ và thôi thúc Chị phấn đấu học tập và thi đỗ vào Trường Đại học Y khoa Bắc Thái (nay là Đại học Y – Dược Thái Nguyên).

Năm 1994, sau khi tốt nghiệp ra trường bác sĩ Vân về nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Uyên, trong quá trình công tác Chị luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đoàn kết, nhận được sự tin tưởng của cấp trên, sự tin yêu của đồng nghiệp và sự hài lòng của người bệnh. Năm 2007, chị Vân được đơn vị tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn của đơn vị cho đến nay.

Trên cương vị mới, Chị đã
chủ động xây dựng định hướng chương trình công tác, kế hoạch hoạt động của Công đoàn phù hợp với tình hình thực tế của tổ chức Công đoàn cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn phụ trách Tổ Công đoàn các khoa, phòng ngay từ đầu năm. Đồng thời,thường xuyên liên hệ mật thiết với đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động (CCVC&LĐ) để từ đó kịp thời nắm bắt những tâm tư nguyện vọng và mong muốn của CCVC&LĐ và đề xuất phương hướng, biện pháp tổ chức hoạt động cho phù hợp với tình hình cụ thể.

Đ/c Phùng Thị Vân (thứ 5 từ phải sang) và lãnh đạo CĐ ngành Y tế trao kinh phí hỗ trợ sửa lại nhà ở cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ Xã hội của LĐLĐ tỉnh

Trong quá trình công tác Chị luôn tích cực tuyên truyền, vận động
đoàn viên, CCVC&LĐ tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái, quyên góp đầy đủ các loại quỹ do các cấp phát động. Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước; ủng hộ các loại quỹ từ thiện, kịp thời đúng thời gian quy định, mọi CCVC&LĐ tích cực tham giathấy rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với cộng đồng và xã hội. Bên cạnh đó, bản thân Chị luôn quan tâm, tạo điều kiện, động viên nữ CCVC&LĐ nỗ lực, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu thi đua trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; động viên, khuyến khích chị em luôn phát huy vai trò, trí tuệ và năng lực chuyên môn trong mọi lĩnh vực công tác.

Tổ chức và tạo điều kiện cho
CCVC&LĐ tham gia các Hội thi Nữ công gia chánh, văn nghệ, thể thao… để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và của địa phương.

Ngoài ra, Chị luôn
động viên, thăm hỏi kịp thời khi đoàn viên, CCVC&LĐ ốm đau, gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn và trong việc hiếu, hỷ… đồng thời luôn quan tâm thực hiện Quỹ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trình Công đoàn cấp trên xem xét, phê duyệt và được "Quỹ xã hội" của Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ cho 03 đoàn viên công đoàn sửa lại nhà ở đã xuống cấp, dột nát... với tổng số tiền là 60 triệu đồng. Qua đó, đã kịp thời động đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh làm tốt công tác công đoàn, Chị luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào chuyên môn tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Từ năm 2012 đến năm 2017, Chị đã có 06 đề tài nghiên cứu khoa học được
Hội đồng Khoa học cấp cơ sở nghiệm thu, như đề tài: "Đánh giá thực trạng bệnh nhân viêm tụy cấp điều trị tại Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Uyên từ tháng 01 năm 2011 đến tháng 12 năm 2013”; “Khảo sát tình hình bệnh nhân ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ điều trị tại Khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Uyên từ tháng 01 năm 2013 đến tháng 12 năm 2015”; "Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ học, lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị bệnh nhân Gút tại Khoa Nội Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Uyên từ tháng 01 năm 2015 đến tháng 12 năm 2017"…

Bs.CKI Hoàng Văn Sóng – Bí thư Chi bộ ngành Y tế huyện Quảng Uyên, Giám đốc TTYT huyện Quảng Uyên cho biết:
Là Chủ tịch Công đoàn của đơn vị, trải qua nhiều nhiệm kỳ đồng chí Phùng Thị Vân là người có năng lực lãnh đạo, điều hành và nhiệt tình trong công tác hoạt động công đoàn, đồng chí đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy đảng, phối hợp cùng với chính quyền đồng cấp thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tại địa phương, được đoàn viên CCVC&LĐ trong đơn vị tin tưởng, học tập và noi theo.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong thời gian qua, bác sĩ Phùng Thị Vân vinh dự là một trong 8 Chủ tịch Công đoàn cấp cơ sở được Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng biểu dương, tôn vinh tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

 

Nguyễn Khoa

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang