Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện Y học cổ truyền: Đơn vị tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Lượt xem: 2225
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch hành động giai đoạn 2016 - 2020, trong đó xác định nội dung đột phá gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị là “Trung thực - Trách nhiệm - Đổi mới - Nâng cao chất lượng bệnh viện”.
 

Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Bệnh viện đã xác định đây là một nhiệm vụ có vai trò rất quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên và quần chúng trong đơn vị. Vì vậy, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản, triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị 05. Đồng thời, xây dựng chương trình hành động cụ thể và tổ chức cho đảng viên và quần chúng ký cam kết, đăng ký học tập chuyên đề toàn khóa cũng như chuyên đề từng năm, gắn với việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ”. Sau khi được học tập, 100% đảng viên, viên chức, người lao động trong đơn vị đã có bài thu hoạch và xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân để thực hiện. Theo đó, đảng viên, viên chức, người lao động luôn đề cao ý thức trách nhiệm đối với việc chăm sóc, phục vụ người bệnh bằng việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho người bệnh và người nhà người bệnh.


Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được bệnh viện triển khai thông qua nhiều hình thức như: sinh hoạt chi bộ, tổ chức hội nghị chuyên đề và qua những buổi giao ban, họp khoa phòng, mua sách báo, tài liệu quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.Tư tưởng của Bác về đạo đức, trách nhiệm của thầy thuốc đối với người bệnh, người nhà người bệnh được viên chức, người lao động bệnh viện thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện và vận dụng vào mỗi công việc cụ thể hàng ngày gắn với chức trách nhiệm vụ được giao.

Dược sĩ Triệu Thị Kiều - Trưởng khoa Dược, Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng chia sẻ: Để thực hiện tốt Chỉ thị số 05 gắn với nhiệm vụ chuyên môn, khoa chúng tôi đã đề ra những giải pháp để thực hiện như: trung thực với chính mình, với mọi người, với công việc, trung thực trong việc cấp phát thuốc, trung thực trong bào chế, sản xuất thuốc cũng như trong công tác quản lý: nhập, xuất, thống kê, kiểm kê, báo cáo thuốc. Luôn tuân thủ chuẩn mực đạo đức, chân thật trong từng lời nói và hành động “Nói đi đôi với làm”, thường xuyên tự phê bình và phê bình. Mỗi một cá nhân trong khoa đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công việc; Luôn đảm bảo cung ứng, sản xuất thuốc đầy đủ, kịp thời, hiệu quả và chất lượng phục vụ nhu cầu điều trị.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nội dung sinh hoạt thường kỳ của đơn vị. Các chương trình, kế hoạch của tập thể và cá nhân đều phải gắn với các chủ trương, định hướng của ngành Y tế và nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị. Đồng thời, lồng ghép trong việc thực hiện cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện; Thực hiện tốt 12 điều y đức của Bộ Y tế và 9 điều Y huấn cách ngôn của Hải thượng Lãn Ông; Đề án đổi mới phong cách tinh thần thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và phong trào thi đua xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp của ngành Y tế. Tiếp tục thực hiện chuẩn mực đạo đức của viên chức ngành Y tế, thực hiện 3 xây (xây dựng tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân; Xây dựng tinh thần tự giác học tập; Xây dựng mối đoàn kết nội bộ), 3 chống (chống quan liêu, độc đoán chuyên quyền; Chống tham ô, lãng phí; Chống bè phái cục bộ), 4 xin (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn).

Bên cạnh đó, Chi bộ bệnh viện phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên tổ chức các Hội thi như: Hội thi “Hộ lý y công ứng xử hay, tay nghề giỏi”, Hội thi “Bác sĩ trẻ giỏi, thanh lịch” trong đó có một nội dung thi thuyết trình về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội thi “Điều dưỡng - Kỹ thuật viên trẻ giỏi - thanh lịch”...Thông qua các Hội thi, mỗi cá nhân càng thêm thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để vận dụng vào thực tiễn công việc, góp phần đưa Chỉ thị 05 của Đảng vào cuộc sống.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Thị Tuyết Chinh - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng cho biết: Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng; Làm cho chúng ta nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 sẽ góp phần xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh, đồng thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bệnh viện đã cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị 05 bằng những hành động cụ thể thiết thực, không ngừng cải tiến chất lượng bệnh viện, đổi mới tác phong và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Chi bộ thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Định kỳ 06 tháng 1 lần, công đoàn bệnh viện tiến hành lấy ý kiến toàn thể viên chức bệnh viện góp ý cho cán bộ chủ chốt và các đảng viên về việc thực hiện Chỉ thị 05. Duy trì đường dây nóng, hòm thư góp ý tại mỗi khoa, phòng, định kỳ hàng tháng lấy phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Kết quả khảo sát cho thấy, 100% bệnh nhân hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, trong đó có trên 400 lời khen của bệnh nhân về tinh thần thái độ phục vụ của viên chức bệnh viện.

Bà Phan Thúy Chanh - Tổ 5, phường Tân Giang, Thành phố Cao Bằng vui vẻ cho biết: Tôi vào điều trị đã được 13 ngày, ngay từ lúc vào viện từ phòng tiếp đón đến khoa điều trị, tôi luôn được các y, bác sĩ tiếp đón rất thân thiện, tận tình, chu đáo. Hàng ngày tôi đều được các y, bác sĩ đến thăm, hỏi han tình hình sức khỏe rất tỉ mỉ, tôi rất hài lòng về tinh thần thái độ phục vụ của các y, bác sĩ.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cá nhân cũng như tập thể Bệnh viện Y học cổ truyền trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong dịp sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 vào tháng 5 năm 2018, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng Giấy khen cho 01 cá nhân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng tặng Giấy khen cho 01 cá nhân, Sở Y tế tặng Giấy khen cho tập thể Bệnh viện. Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền tặng Giấy khen cho 08 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nghề Y là một nghề cao quý, được xã hội tôn vinh, những người thầy thuốc cần phải không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. Mỗi đảng viên, viên chức, người lao động bệnh viện đang và sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn đức luyện tài, thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, hết mình vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân để Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng luôn xứng đáng là địa chỉ tin cậy của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Đức Giang

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang