Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trạm Y tế xã Đức Thông nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Lượt xem: 99
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ Trạm Y tế xã Đức Thông (Thạch An) luôn hết lòng vì người bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
Xã Đức Thông có 12 xóm, bản và 437 hộ dân với 1990 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc Tày, Nùng, Dao cùng sinh sống, trong đó dân tộc dao chiếm 43%, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nên nhận thức về công tác chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế. Trước những khó khăn đó, đội ngũ cán bộ Trạm Y tế xã đã nỗ lực, đoàn kết bám sát chỉ tiêu giao, triển khai kịp thời các hoạt động, hàng tháng Trạm đều tổ chức giao ban nhân viên y tế thôn bản để triển khai các hoạt động y tế tại cộng đồng.

Hiện nay, Trạm có 5 biên chế gồm 1 bác sỹ, 1 y sỹ y học cổ truyền, 1 nữ hộ sinh trung học, 1 điều dưỡng trung học, 1 dược tá và 12 nhân viên y tế thôn bản. Xác định công tác chăm sóc sức khỏe là nhiệm vụ trọng tâm nên mỗi cán bộ của Trạm luôn nêu cao tinh thần y đức, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh.
Bà Nông Thị Lán xóm Nà Pò, Xã Đức Thông (Thạch An) chia sẻ: “Tôi ở nhà thấy chóng mặt, nhức đầu lên Trạm Y tế để khám bệnh, khi đến đây tôi được cán bộ thăm khám cẩn thận và kê đơn thuốc nên hiện nay sức khỏe của tôi đã khá hơn. Tôi rất tin tưởng cán bộ y tế vì vậy mỗi lần ốm đau tôi đều đến Trạm Y tế”.

Năm 2014, Trạm đã khám và cấp phát thuốc cho 2.800 lượt người, vượt 33,3% kế hoạch. Trạm còn thường xuyên phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn phòng chống dịch bệnh cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở.

Đồng thời tích cực triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế như: phòng chống lao, phòng chống sốt rét, phòng chống tăng huyết áp, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh môi trường... Năm 2014, Trạm đã tổ chức truyền thông về vệ sinh phòng dịch, phòng bệnh cúm AH5N1, bệnh sởi, bệnh tay chân miệng, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, bảo hiểm y tế… cho hơn 4.000 lượt người tham gia.

Nhờ làm tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe mà trong những năm qua toàn xã không có dịch bệnh lớn xảy ra. Công tác Truyền thông đã góp phần mang lại nhiều chuyển biến tích cực: 100% trẻ được tiêm vắc xin Sởi -Rubella, 100% trẻ được uống VitaminA và tẩy giun định kỳ, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm 1,6% so với năm 2013. 100% phụ nữ mang thai đều được quản lý, theo dõi và thăm khám đủ 3 lần trong 3 thời kỳ và 100% phụ nữ mang thai đẻ tại cơ sở y tế. 100% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh và không để gia súc dưới gầm sàn, 80% hộ dân sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Ông Ma Văn Mô - Chủ tịch UBND xã Đức Thông cho biết: “Trạm Y tế đã làm tốt công tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, nhân viên y tế thôn bản tuyên truyền cho nhân dân về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe”.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Trạm Y tế xã Đức Thông được Sở Y tế tặng Giấy khen “Tập thể lao động tiên tiến”. Phát huy những kết quả đạt được, Trạm Y tế xã Đức Thông đã và đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra góp phần làm tốt công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang