Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
SAU HƠN MỘT NĂM TRIỂN KHAI GIÁ DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH MỚI TẠI BVĐK HUYỆN NGUYÊN BÌNH
Lượt xem: 52
Sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết số 14/2012/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định số 06/2012/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc áp dụng khung giá mới một số dịch vụ khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình đã nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.
Từ khi triển khai giá dịch vụ mới đến nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận gần 100 lượt người đến khám và điều trị, do đó việc trang bị thêm giường bệnh và các thiết bị y tế là hết sức cần thiết. Mặc dù số giường bệnh trong kế hoạch chỉ có 50 giường, nhưng để đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân, Bệnh viện đã kê thêm 34 giường bệnh và mở rộng thêm khoa khám bệnh, cải tạo phòng cấp cứu, phòng thu viện phí; Trang bị mới thêm các thiết bị như: máy vi tính, máy điều hoà, ghế, giường...
Hiện nay, huyện Nguyên Bình có trên 95% dân số được hưởng các chính sách BHYT nên việc tăng giá không gây sáo trộn về tư tưởng, tâm lý, đời sống của người dân. Do đó, số bệnh nhân đến KCB tại bệnh viện vẫn ngày một tăng. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã khám và điều trị cho trên 15.000 lượt người, trong đó điều trị nội trú 2.105 bệnh nhân, tổng kinh phí thu được ngoài phần chi trả của quỹ bảo hiểm và những bệnh nhân không tham gia BHYT trên 230 triệu đồng. Từ nguồn thu này Bệnh viện đã mua thêm một số trang thiết bị, cải tạo được phòng mổ, phòng cấp cứu trung tâm liên hoàn, xây dựng được 2 nhà xe cho người dân đi lại khám bệnh.
Khi giá dịch vụ y tế tăng so với khung giá cũ, thì chi phí cho việc điều trị cũng tăng lên đáng kể, trung bình mỗi bệnh nhân điều trị nội trú 01 đợt tại đây là 6- 10 ngày thì chi phí khoảng 600- 800 nghìn đồng. Đây không phải là số tiền nhỏ đối với những người dân ở nông thôn, đặc biệt là đối với đối tượng không tham gia BHYT. Tuy nhiên, khi được điều trị và chăm sóc sức khoẻ trong điều kiện tốt hơn và qua sự tuyên truyền của cán bộ y tế cũng như các phương tiện thông tin đại chúng, thì hầu hết người dân đều đồng thuận với việc điều chỉnh khung giá dịch vụ này. Bà Tô Thị Hiếu - Thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình cho biết: Khi vào khám tại BVĐK, tôi được các y, bác sỹ tuyên truyền về giá thuốc, giá một số dịch vụ y tế, tôi thấy giá thuốc như thế này là phù hợp với bệnh tật của tôi và của mọi người, đặc biệt là phù hợp với giá cả thị trường bây giờ.
Tăng giá dịch vụ y tế là yếu tố khách quan và cần thiết để từ đó nâng cao chất lượng KCB tại các cơ sở y tế. Vì vậy, Bệnh viện đã đôn đốc các y, bác sỹ, cán bộ trong đơn vị thực hiện tốt 12 điều y đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, coi họ đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Lương y phải như từ mẫu". Đó là cơ sở để Bệnh viện từng bước nâng cao chất lượng KCB, tạo được niềm tin, sự hài lòng cho người dân.
Theo Bác sỹ Lương Văn Năm - Phó Giám đốc BVĐK huyện Nguyên Bình: Việc tăng giá dịch vụ gắn liền với việc nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân. Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, Bệnh viện đã đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, trong năm đã có 3 y sỹ, điều dưỡng đi học Đại học và 3 bác sỹ đihọc chứng chỉ về siêu âm, nội soi, gây mê để triển khai một sốtrang thiết bịcủa dựán cấp.
Như vậy, sau 01 năm thực hiện khung giá mới một số dịch vụ y tế áp dụng cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, đã mang lại những cải thiện tích cực về chất lượng KCB, điều kiện làm việc của bệnh viện, cơ sở vật chất, hạ tầng được nâng cao, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Việc áp dụng giá dịch vụ mới không gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người bệnh, đối tượng chịu tác động lớn nhất là những người không tham gia BHYT. Do đó, tăng giá dịch vụ y tế không những là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân mà còn tác động tích cực đến lộ trình BHYT toàn dân.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang