Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Bảo Lạc làm tốt công tác chăm sóc bệnh nhân
Lượt xem: 58
Để người dân khi đến khám, chữa bệnh được tiếp nhận, chăm sóc, giảm bớt đau đớn do bệnh tật và các can thiệp y tế, đòi hỏi mỗi điều dưỡng viên vừa phải giỏi chuyên môn, vừa phải có đạo đức nghề nghiệp.
Chi hội điều dưỡng BVĐK huyện Bảo Lạc được thành lập vào năm 1999 với 10 hội viên, đến nay đã có 53 hội viên. Trong những năm qua, đội ngũ điều dưỡng viên cùng các y, bác sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Để người dân khi đến khám, chữa bệnh được chăm sóc toàn diện, đảm bảo, kịp thời, Bệnh viện đã tổ chức cho 100% điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên ký cam kết thi đua thực hiện 30 tiêu chí trong 8 chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên do Hội Điều dưỡng Việt Nam ban hành.

Bác sĩ Lý Văn Thì - Giám đốc BVĐK huyện Bảo Lạc cho biết: Việc ký cam kết thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên nhằm thay đổi nhận thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân; chủ động, sáng tạo để đáp ứng tình hình thực tiễn của địa phương, đặc biệt là việc chăm sóc cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Để thực hiện đạt hiệu quả cao, Chi hội đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác điều dưỡng trong toàn bệnh viện sát với thực tế của đơn vị. Chỉ đạo điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định. Tổ chức theo dõi, kiểm tra các khoa, phòng về thực hiện quy chế chuyên môn, qua đó đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch theo định kỳ. Hàng tuần các khoa, phòng tổ chức sinh hoạt Hội đồng người bệnh để từ đó tiếp thu và giải đáp những ý kiến đóng góp của người bệnh về tinh thần, thái độ chăm sóc của điều dưỡng viên. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên trực 24/24 giờ, đảm bảo đón tiếp, cấp cứu khi có bệnh nhân.

Cử nhân Hoàng Thị Lãm - Trưởng phòng Điều dưỡng, BVĐK Bảo Lạc chia sẻ: Hằng ngày, chúng tôi trực tiếp đến kiểm tra, giám sát các khoa, phòng, cá nhân về những kỹ năng giao tiếp, quy trình kỹ thuật và phỏng vấn bệnh nhân về thái độ phục vụ của điều dưỡng viên. Sau 01 năm thực hiện ký cam kết, chúng tôi chưa thấy phản ánh, cũng như đơn thư khiếu nại của bệnh nhân.

Do thực hiện tốt nên những năm qua bệnh viện luôn nhận được sự ủng hộ của người dân. Ông Hoa Văn Thanh - Xã Khánh Xuân vui mừng cho biết: Tôi vào điều trị đã được 3 ngày, đến nay bệnh của tôi đã đỡ rồi. Khi điều trị ở đây, tôi được các y, bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện chăm sóc rất nhiệt tình, chu đáo nên tôi cảm thấy rất yên tâm khi điều trị ở đây.

Nhờ thực hiện tốt công tác điều dưỡng, trong năm 2013, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 43 điều dưỡng viên làm tốt công tác chăm sóc bệnh nhân và Chi hội điều dưỡng được tặng giấy khen Tập thể lao động tiên tiến. Đặc biệt, không có trường hợp nào bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy định của điều dưỡng viên.

Hiện nay, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Lạc có 130 giường bệnh, trong đó có 03 phòng khám đa khoa khu vực thuộc các xã: Cốc Pàng, Huy Giáp, Xuân Trường. Trong 3 tháng đầu năm Bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho 10.421 lượt người, trong đó 1.042 bệnh nhân điều trị nội trú, 9.336 người được xét nghiệm, 235 bệnh nhân được phẫu thuật, thủ thuật các loại... Cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế, thiết bị khám chữa bệnh; sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, không để xảy ra tai biến; vận hành các trang thiết bị đảm bảo theo đúng quy trình kỹ thuật.

Để nêu cao trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, mỗi cán bộ y tế cần đẩy mạnh việc tu dưỡng, rèn luyện theo chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh, ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang