Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 311
Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quảng Uyên là đơn vị tuyến huyện đầu tiên của tỉnh Cao Bằng triển khai phần mềm VNPT-HIS phục vụ công tác quản lý khám chữa bệnh, thanh toán Bảo hiểm Y tế (BHYT). Đây là bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, giúp quản lý, điều hành, giám định được hiệu quả, nhanh chóng và chính xác.
Từ tháng 10/2015, BVĐK huyện Quảng Uyên đã ứng dụng phần mềm VNPT-HIS vào công tác quản lý, điều hành khám chữa bệnh, thanh toán BHYT. Qua thực tế cho thấy hiệu quả công việc được nâng cao, giảm chi phí và tránh thất thoát. Đặc biệt, việc áp dụng phần mềm giúp báo cáo, lưu trữ kịp thời, lâu dài, chính xác và thuận tiện khi tra cứu thông tin.

Khi sử dụng phần mềm VNPT-HIS, Bệnh viện huyện có thể thực hiện tốt việc quản lý hồ sơ bệnh nhân nội trú, ngoại trú, thông tin BHYT, viện phí, sử dụng thuốc; thực hiện nhanh chóng việc thống kê, báo cáo, cũng như quản lý tình hình hoạt động của BV, giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà. Lãnh đạo BV dễ dàng quản lý được tổng thể tình hình BV ngay cả khi đi công tác xa. Đối với bác sỹ, phần mềm hỗ trợ tối đa để thực hiện công tác chuyên môn giúp nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân. Đối với các nhân viên nghiệp vụ khác trong BV cũng dễ dàng quản lý công việc liên quan thông qua ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ.

Thông qua phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT-HIS đã đem lại nhiều tiện ích cho cả BV và người dân từ khâu tiếp nhận bệnh nhân, đến quá trình điều trị, thanh toán viện phí, đến lúc xuất viện. Ông Bế Ích Biến, ở xã Độc Lập (Quảng Uyên) là bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội cho biết: Tôi cũng thường xuyên đến BV để khám, điều trị, tôi thấy trước kia để được khám thì phải ngồi chờ rất lâu, cầm thẻ đi qua nhiều phòng, bây giờ hiện đại hơn, tất cả tập trung về một khâu. Sau khi khám xong toàn bộ thì mang bệnh án về đến phòng hành chính và chuyển đến phòng điều trị luôn, thời gian khám nhanh hơn.

Trước đây công tác khám chữa bệnh tại BV được thực hiện bằng thủ công, các khoa, phòng làm việc riêng lẻ không theo hệ thống nhất định nên có những công việc chưa theo dõi kịp thời trong việc kiểm tra, giám sát và điều hành. Bác sỹ Phùng Thị Biên - Trưởng khoa Khám bệnh chia sẻ: Trước kia chưa có phần mềm quản lý khám chữa bệnh, phòng khám luôn xảy ra ùn tắc. Từ khi triển khai phần mềm, tất cả được đăng ký theo danh sách và được phân theo các phòng, các phòng có danh sách bệnh nhân cho bệnh nhân đi ngồi chờ tại phòng khám đó nên bớt đi thời gian khám rất nhiều. Trước kia khám một bệnh nhân mất từ 20 - 30 phút, nhưng bây giờ chỉ mất khoảng 15 - 20 phút.

Bác sỹ Hoàng Văn Sóng - Giám đốc BVĐK huyện Quảng Uyên cho biết: Các khoa phòng từ khám bệnh, tiếp đón đến kê đơn ngoại trú, xét nghiệm cận lâm sàng, thanh toán viện phí, lĩnh thuốc và thanh toán ngoại trú theo phần mềm đã hoạt động theo chương trình. Thủ tục khám chữa bệnh được rút gọn, nhanh chóng, chính xác theo quy trình, kê đơn trên phần mềm máy tính đảm bảo chính xác về số lượng người, tên thuốc đúng theo quy định. Bệnh nhân được lĩnh thuốc, kiểm soát chặt chẽ, thanh toán nhanh chóng, giảm thủ tục thời gian khám bệnh, thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Đảm bảo khoa Điều trị cũng như khoa Dược trong quản lý thuốc, thanh quyết toán đúng quy định.

Để tiếp tục thực hiện đảm bảo công tác khám chữa bệnh, triển khai có hiệu quả phần mềm VNPT-HIS, BVĐK huyện Quảng Uyên đề nghị: Tập đoàn Viễn thông, VNPT Cao Bằng tiếp tục hỗ trợ về mặt chuyên môn, kỹ thuật và khắc phục, sửa chữa kịp thời một số lỗi trong phần mềm để đảm bảo các tiêu chí chuyên môn, của ngành cũng như việc liên thông với BHYT. Sở Y tế tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đến các cơ sở y tế để ứng dụng phần mềm vào thực tiễn của đơn vị tuyến BV cũng như Trạm Y tế xã, liên thông theo 3 cấp (tỉnh - huyện - xã) để thực hiện đảm bảo, kịp thời công tác kiểm soát, thanh toán khám chữa bệnh BHYT trong thời gian sớm nhất. Đầu tư thêm các trang thiết bị, bổ sung thêm máy tính tại các khoa, phòng bộ phận, những vị trí chuyên môn đều sử dụng công nghệ thông tin để việc khám chữa bệnh được đồng bộ.

Hệ thống phần mềm VNPT-HIS được xây dựng dựa trên các quy định của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu ra dữ liệu để có thể đồng bộ dữ liệu trong toàn quốc phục vụ yêu cầu quản lý Nhà nước và thanh toán BHYT. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước về y tế trong việc theo dõi tình hình hoạt động của bệnh viện, của hệ thống y tế trên toàn tuyến; qua đó có thể đưa ra các quyết định điều phối, chính sách hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang