Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện Y học cổ truyền thực hiện tốt phong trào xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp
Lượt xem: 61
Thực hiện Phong trào xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động do ngành Y tế phát động, trong những năm qua Bệnh viện Y học Cổ truyền đã cụ thể hoá các nội dung, tiêu chí thi đua để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương.
Hưởng ứng phong trào xây dựng đơn vị xanh- sạch- đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, Ban giám đốc Bệnh viện đã phấn đấu quy hoạch xây dựng tổng thể bệnh viện một cách hợp lý, bố trí nhiều diện tích đất để xây dựng cảnh quan, bồn hoa, cây cảnh, hệ thống thoát nước, đường đi hợp lý và thuận tiện. Để đáp ứng được “Sạch như bệnh viện, đẹp như công viên”, bệnh viện đã lồng ghép phong trào xây dựng “Bệnh viện xuất sắc toàn diện” để thực hiện hiệu quả. Một trong những yếu tố được quan tâm trong đảm bảo bệnh viện xanh, sạch, đẹp đó là công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện. Có nhiều nguyên nhân gây nhiễm khuẩn bệnh viện, trong đó phải kể đến nguyên nhân chủ yếu là vệ sinh buồng bệnh không thường xuyên, dụng cụ y tế không xử lý đúng, sử dụng dụng cụ vệ sinh không đúng cách.

Điều dưỡng Đàm Thị Ne - Phụ trách khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cho biết: Khoa đã phối hợp với các khoa liên quan tập huấn cho nhân viên y tế trong bệnh biện về công tác chống nhiễm khuẩn. Hàng tháng khoa đều xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra, giám sát định hoặc đột xuất các công việc liên quan đến nhiễm khuẩn bệnh viện. Đồng thời tham mưu cho Ban giám đốc đưa ra các quy định, quy trình về công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện, góp phần xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp.
Hàng năm, Bệnh viện phát động phong trào thi đua xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp với sự tham gia của toàn thể cán bộ, viên chức. Đồng thời, cán bộ, viên chức Bệnh viện thường xuyên tư vấn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân thực hiện vệ sinh chung và hợp tác với cán bộ y tế thực hiện tốt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Từ đó, giảm tối đa sự lây nhiễm chéo giữa người bệnh với người bệnh, giữa người bệnh với nhân viên y tế. Cán bộ y tế được trang bị đầy đủ trang phục y tế theo quy định, mang găng tay khi thực hiện thăm, khám, chăm sóc, làm các thủ thuật cho bệnh nhân. Bệnh nhân khi vào viện đều được dùng bơm kim tiêm, dây truyền một lần.

Trên cơ sở đó, các khoa phòng với đặc thù riêng về công việc đã triển khai đến từng cán bộ y, bác sỹ để rèn luyện ý thức về an toàn vệ sinh lao động nhằm đạt được hiệu quả đề ra. Gắn thực hiện nội dung Phong trào thi đua với việc xây dựng nếp sống văn minh trong công sở, cán bộ công chức nỗ lực thi đua trồng, giữ gìn cây xanh, vệ sinh ngăn nắp nơi làm việc... Bệnh viện đã xây dựng được một khuôn viên xanh với diện tích trên 200m2, có 30 cây cảnh đẹp, chi đoàn thanh niên kết hợp với đội vệ sinh môi trường hàng tuần có kế hoạch chăm sóc cắt tỉa cây cảnh, bồn hoa, vườn thuốc nam, khuôn viên Bệnh viện tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp góp phần cùng đơn vị phấn đấu đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Về mặt công sở văn minh: trang phục, giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức được qui định rất rõ trong quy chế văn hoá công sở.

Trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát thường xuyên quy trình kiểm soát vệ sinh như: Quy trình khử khuẩn, tiệt khuẩn đồ vải và các dụng cụ dùng lại; Quy trình thu gom, quản lý, xử lý chất thải y tế… Các quy trình, quy định được các khoa, phòng thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Bệnh viện cũng quan tâm đầu tư các phương tiện, trang thiết bị cho chống nhiễm khuẩn, trang bị đầy đủ dụng cụ đựng các chất thải và rác thải y tế theo từng loại đúng với quy định của quy trình xử lý chất thải y tế, thùng đựng rác được phân loại bằng các màu khác nhau: màu xanh cho rác thải thông thường, màu vàng cho rác thải lây nhiễm, màu đen là rác thải phóng xạ chất thải sắc nhọn đựng hộp an toàn.

Để đảm bảo môi trường bệnh viện " xanh - sạch - đẹp", Bệnh viện đã xây dựng lịch và quy trình vệ sinh môi trường phù hợp cho từng khu vực theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác xử lý rác thải cũng được chú trọng, đối với chất thải thông thường và chất thải sinh hoạt, Bệnh viện đã ký hợp đồng với Công ty Vệ sinh môi trường hàng ngày thu gom rác và có các hộ lý giám sát đảm bảo công tác vệ sinh đều đặn, sạch sẽ.

Quần áo bệnh nhân thay đổi theo lịch, bệnh viện trang bị máy giặt, máy sấy, bàn là quần áo và có nhà giặt riêng nên quần áo luôn khô ráo, phẳng, sạch sẽ. Khi được hỏi về vệ sinh tại bệnh viện, đa số bệnh nhân điều trị ở đây đều rất hài lòng.

Với những kết quả đạt được, Bệnh viện Y học Cổ truyền luôn đạt tiêu chuẩn Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và luôn giữ vững danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang