Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện đa khoa tỉnh bước tiến mới trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân
Lượt xem: 81
Cùng với sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trung ương và tỉnh, tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh nỗ lực vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ, áp dụng kỹ thuật hiện đại vào điều trị và chăm sóc bệnh nhân.
Từ tháng 10/2013 đến nay, nhiều bệnh nhân suy thận mãn tính trên địa bàn tỉnh không còn phải lặn lội đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên chạy thận nhân tạo như trước. Thay vào đó, họ được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, giảm bớt các khoản chi phí đi lại, tiền thuê nhà ở, sức khoẻ được đảm bảo hơn. Bệnh viện đa khoa tỉnh triển khai đơn vị chạy thận nhân tạo gồm 4 máy, với kinh phí đầu tư 3,9 tỷ đồng. Các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh đã nhanh chóng tiếp cận kỹ thuật chạy thận nhân tạo từ sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của các y, bác sỹ, kỹ thuật viên Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Không chỉ kỹ thuật chạy thận nhân tạo mà nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trước đây các bệnh viện Trung ương mới thực hiện được, nay đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh triển khai chuyên sâu (phẫu thuật sọ não, phẫu thuật nội soi các loại), nâng cao tỉ lệ cứu sống bệnh nhân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương. Được sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật của một số bệnh viện tuyến Trung ương theo Đề án 1816 của Bộ Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với các bệnh viện Trung ương tập huấn cho các bác sỹ về kiến thức điều trị nội khoa, sử dụng hóa chất trong điều trị ung thư; phẫu thuật và chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật sọ não; kỹ thuật hồi sức sơ sinh, kỹ thuật thắt trĩ và tiêm xơ trĩ qua nội soi... Bên cạnh đó, để có nhân lực thực hiện được các kỹ thuật cao, kỹ thuật khó, bệnh viện đã tập trung phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, Đến nay, trong tổng số 382 cán bộ, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã có trên 80 người có trình độ đại học và trên đại học; trong đó, có 1 tiến sỹ, 6 thạc sĩ, 45 bác sĩ và dược sĩ chuyên khoa I, 29 bác sỹ đa khoa, chuyên khoa.
Cùng với đó các loại, máy móc hiện đại được đầu tư đã hỗ trợ đắc lực cho Bệnh viện đa khoa tỉnh trong việc chẩn đoán, điều trị nhiều bệnh về xương khớp, sọ não, tim mạch, lồng ngực, ung thư… Năm 2014, Bộ Y tế phê duyệt cho phép Bệnh viện đa khoa tỉnh triển khai trên 200 danh mục kỹ thuật theo phân tuyến Trung ương... Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên, giúp người bệnh được điều trị tại tỉnh mà không phải chuyển viện như trước. Năm 2013, Bệnh viện tiếp nhận trên 18.600 lượt bệnh nhân đến điều trị, trong đó có 16.614 lượt bệnh nhân đến điều trị nội trú, với công suất sử dụng giường bệnh đạt 93%.
Thạc sĩ Hoàng Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: thời gian qua, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân bằng các phương pháp kỹ thuật cao. Có thể thấy rằng, việc chú trọng triển khai kỹ thuật hiện đại ở Bệnh viện đa khoa tỉnh đã và đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo ít có cơ hội được tiếp cận với các loại dịch vụ y tế cao. Để nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân, thời gian tới, bệnh viện sẽ tận dụng và phát huy hết giá trị của các trang thiết bị hiện có, đồng thời triển khai 12 kỹ thuật mới trong lâm sàng, cận lâm sàng… đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.
Đồng thời, chú trọng công tác giáo dục nâng cao y đức, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang