Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện Đa khoa Bảo Lạc: Nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Lượt xem: 239
Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bảo Lạc đã ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới trong chuẩn đoán, điều trị, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu, giảm tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên.
Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc là bệnh viện hạng III, quy mô 10 khoa, phòng và 3 phòng khám đa khoa khu vực với 95 cán bộ, y, bác sĩ. Để nâng cao chất lượng KCB, từ nhiều năm nay, Bệnh viện tích cực đổi mới công tác quản lý, chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ; trong đó ưu tiên đào tạo các chuyên khoa ngoại, sản, nhi, gây mê hồi sức; tăng cường sinh hoạt chuyên môn thông qua việc mời các chuyên gia hàng đầu của các bệnh viện Trung ương hướng dẫn, thuyết giảng các kỹ thuật đang được ứng dụng tại Bệnh viện và nhận chuyển giao các kỹ thuật hiện đại từ các bệnh viện lớn.
Đến nay, Bệnh viện có 16 bác sỹ, trong đó 5 bác sỹ chuyên khoa I, 2 bác sĩ đang đào tạo chuyên khoa I có thể áp dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh về sản - phụ khoa… Bên cạnh đó, Bệnh viện còn chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật trong KCB. Hằng năm, các đề tài nghiên cứu cấp cơ sở nghiệm thu đạt loại khá trở lên được áp dụng thực tiễn trong công tác KCB của Bệnh viện và được người bệnh đánh giá cao. Ngoài ra, Bệnh viện còn quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng như phòng khám, khu điều trị, phòng mổ, các phòng chức năng, đồng thời tiếp nhận các trang thiết bị công nghệ cao như máy xét nghiệm tự động, hệ thống giàn phẫu thuật nội soi về ổ bụng, tiết niệu, máy siêu âm màu 4D, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nước tiểu…
Bác sĩ Lý Văn Chuyên, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Từ năm 2003, BVĐK Bảo Lạc đã thực hiện được các ca cấp cứu thông thường (mà trong giai đoạn này chỉ có BVĐK tỉnh và số ít BVĐK huyện làm được) như: Mổ ruột thừa, tắc ruột, mổ lấy thai, cắt tử cung, khâu nối ruột, cắt u, cấp cứu vỡ gan, khâu lỗ thủng dạ dày, vỡ ruột, xoắn ruột, cắt lá lách... Đến nay, việc cấp cứu thông thường được áp dụng thành công tại 100% bệnh nhân khoa ngoại - sản và chưa có trường hợp bệnh nhân điều trị tại khoa ngoại - sản của BVĐK Bảo Lạc phải chuyển tuyến.
Từ cuối tháng 12/2015, sau khi đã chuẩn bị đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, BVĐK Bảo Lạc đã trực tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi ổ bụng từ các y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội theo chương trình chỉ đạo tuyến, dựa trên phương thức cầm tay chỉ việc. Đến nay, các phẫu thuật nội soi đã gần như được áp dụng trong tất cả các phẫu thuật mà trước đây chỉ tiến hành mổ mở tại Bệnh viện như: mổ ruột thừa, túi mật, u nang buồng trứng, chửa ngoài dạ con, gỡ dính, khâu thủng dạ dày... Với kỹ thuật mổ nội soi, bệnh nhân sẽ bị mất ít máu hơn, độ dính do tổn thương thấp, thời gian hồi phục nhanh, hạn chế được các biến chứng sau mổ. Bên cạnh đó, phẫu thuật nội soi thấy rõ hình ảnh trên màn hình kiểm tra, giúp việc thực hiện thao tác tỉ mỉ hơn, thời gian phẫu thuật ngắn, giảm đau đớn cho bệnh nhân, sau khi hồi phục, vết mổ nhỏ, có tính thẩm mỹ cao hơn.
Bệnh nhân Nông Văn Long, xóm Nà Xiêm, xã Bảo Toàn (Bảo Lạc) chia sẻ: Tôi vào viện trong tình trạng bụng đau chướng nhiều ngày, người nhà tôi lo sợ sẽ bị chuyển tuyến. Sau khi tiến hành thăm khám, siêu âm, chụp X-quang, tôi được chuẩn đoán bị tắc ruột và các bác sĩ của BVĐK Bảo Lạc tiến hành mổ nội soi. Nhờ được mổ nội soi nên tôi không bị mất máu nhiều, vết sẹo nhỏ. Sau mổ tôi thấy sức khỏe phục hồi nhanh, giờ đã có thể tự đi lại được.
Cùng với việc tiếp nhận kỹ thuật của bệnh viện tuyến trên, BVĐK Bảo Lạc còn tích cực hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới thông qua các chương mục tiêu y tế quốc gia, tư vấn hỗ trợ cấp cứu tại cơ sở và nhận hỗ trợ kíp mổ khi BVĐK Bảo Lâm cần. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn chú trọng nâng cao thái độ phục vụ người bệnh, nhất là tại các khoa khám bệnh; tổ chức tốt công tác đón tiếp, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh, không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ quá lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám hoặc tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh quá đông.11 tháng năm 2016, BVĐK Bảo Lạc đã triển khai thêm được 35 kỹ thuật mới (chủ yếu là kỹ thuật tuyến 2 về lĩnh vực cấp cứu ngoại sản khoa); Khám chữa bệnh cho gần 30 nghìn lượt người; thực hiện trên 400 ca phẫu thuật, trên 3.000 ca siêu âm, chụp X-quang các loại; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 85% kế hoạch.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng KCB, thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục cử cán bộ đi học nâng cao trình độ; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; nâng cao thái độ phục vụ người bệnh, nhất là tại các khoa khám bệnh; tiếp nhận kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến trên.. Hướng tới xây dựng BVĐK Bảo Lạc thành Bệnh viện khu vực miền Tây trong tương lai gần.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang