Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BAN QUÂN DÂN Y SỞ Y TẾ KHÁM CHỮA BỆNH CẤP PHÁT THUỐC TẠI XÃ QUANG LONG - HẠ LANG
Lượt xem: 81
Thực hiện kế hoạch của Ban quân dân y về tăng cường công tác khám chữa bệnh cho nhân dân vùng sâu, vùng xa. Ban quân dân y Sở Y tế Cao Bằng đã phối hơp với Ban quân y Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tổ chức Truyền thông giáo dục sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách ở xã Quang Long, một xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Hạ Lang.
Ngay từ sáng sớm đông đảo bà con nhân dân đã có mặt tại Trạm Y tế xã Quang Long để chờ được khám bệnh. Đoàn khám bệnh gồm các y, bác sỹ của các Trung tâm chuyên khoa Trực thuộc Sở Y tế và Bệnh xá quân y Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, quân y Đồn biên phòng Quang Long. Mặc dù phải vượt qua chặng đường gần 90 km, với những đoạn đường dốc đá gập ghềnh, ai nấy đều thấm mệt nhưng các thành viên trong đoàn đều quên đi mệt mỏi để bắt tay ngay vào công việc. Người tiếp đón bệnh nhân , người chuẩn bị đơn thuốc, người trực tiếp khám bệnh kê đơn, người cấp phát thuốc hướng dẫn sử dụng thuốc... Do địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn nên đoàn tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc tại 2 điểm là: Trạm Y tế xã và Đồn Biên phòng Quang Long. Với tinh thần làm việc nhiệt tình, khẩn trương, trong 1 ngày, đoàn đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho gần 200 lượt người và cấp phát thuốc miễn phí với tổng trị giá trên 9 triệu đồng. Qua khám sàng lọc, cơ cấu bệnh tật chủ yếu là mắc bệnh cao huyết áp, cảm cúm thông thường, các bệnh mãn tính. Ông Hoàng Xuân Lá – Xóm Lũng Lạc – Xã Quang Long - Hạ Lang tâm sự: “Nhận được thông báo của UBND xã hôm nay có đoàn Quân dân y đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, ngay từ sáng sớm tôi và bà con trong xóm đã thu xếp công việc đến khám kiểm tra sức khỏe. Chúng tôi ở vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện đi khám bệnh, được các y, bác sỹ khám, phát thuốc hướng dẫn cách sử dụng thuốc và các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch bệnh bà con ở đây rất vui và phấn khở. Mong rằng chương trình tiếp tục được tổ chức nhiều hơn nữa để bà con nhân dân chúng tôi có điều kiện được khám bệnh và kiểm tra sức khỏe”.


(Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế khám chữa bệnh cho nhân dân xã Quang Long, huyện Hạ Lang - Ảnh Trung Thủy)

Đi đôi với việc khám, chữa bệnh và phát thuốc, đoàn còn kết hợp thực hiện công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, phổ biến những kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân, truyền thông về phòng chống ma túy và mua bán phụ nữ qua biên giới. Đồng thời phối hợp với Đồn biên phòngQuang Long và đoàn thanh niên địa phương tổ chức giao lưu văn nghệ tạo không khí vui tươi sôi nổi. Nhân dịp này Ban Quân dân Y Sở Y tế đã đến khám bệnh tại nhà và tặng 09 xuất quà, mỗi xuất trị giá 580.000 cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Quang Long. Số tiền trên do Sở Y tế; Hội chữ thập đỏ tỉnh; Các công ty dược phẩm vật tư y tế trên địa bàn tỉnh ủng hộ.

Ông Lục Văn Quý – Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban quân dân Y Sở Y tế cho biết: việc tổ chức khám chữa bệnh bằng phương thức Quân dân y kết hợp là một trong những hoạt động thường xuyên được ngành Y tế quan tâm và được tổ chức mỗi năm 3 lần. Nhằm góp phần cùng với lực lượng biên phòng nâng cao hiệu quả công tác phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang