Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bác sĩ Hiếu tận tâm với nghề
Lượt xem: 92
Những năm qua, công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân xã Phù Ngọc(Hà Quảng) đã đạt được nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Bác sĩ Sầm Văn Hiếu, Trưởng Trạm Y tế xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng.
Năm 1999 tốt nghiệp Trường trung cấp Y tế Cao Bằng, anh về nhận công tác tại Trạm Y tế xã Đào Ngạn. Đến năm 2005, anh theo học lớp bác sỹ đa khoa chuyên tu tại Trường Đại học Y - DượcThái Nguyên, sau đó chuyển về công tác tại Trạm Y tế xã Phù Ngọc. Năm 2009 đến nay, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phù Ngọc.

Là một xã nằm ở phía nam huyện Hà Quảng bên trục đường Hồ Chí Minh có 17 xóm với 864 hộ dân và 3.350 nhân khẩu gồm có 4 dân tộc anh em cùng sinh sống. Bên cạnh những thuận lợi thì Phù Ngọc vẫn còn nhiều khó khăn, một số xóm nằm cách xa trung tâm xã: Lũng Giàng, Noóc Mò… đường đi lại khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nên công tác chăm sóc sức khỏe gặp nhiều trở ngại, người dân khi ốm đau không đến cơ sở y tế khám chữa bệnh, trong những đợt tiêm chủng trẻ em và phụ nữ có thai không đến tiêm chủng định kỳ… Để khắc phục những khó khăn đó anh thường xuyên phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong xã xuống từng thôn bản tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe, tiêm chủng, vận động bà con nhân dân khi có bệnh cần đến Trạm Y tế khám và điều trị. Sau khi được tuyên truyền, vận động người dân đã có nhận thức đúng về cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình như: khi ốm đau đã biết đến Trạm Y tế khám, chữa bệnh; trẻ em được tiêm phòng đầy đủ; phụ nữ khi mang thai đã đến trạm y tế khám thai định kỳ và đẻ tại cơ sở y tế.

Năm 2014, Trạm đã khám và cấp phát thuốc cho gần 4.600 lượt bệnh nhân, vượt 50% kế hoạch giao.Thực hiện Truyền thông cho 125 lượt phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trẻ và cách chăm sóc trẻ. Nhờ đó tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm 0,2% so với năm 2013.

Chị Mông Hồng Nhung xóm Dộc Kít, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng cho biết: tôi thường xuyên đưa con đến thăm khám bệnh cũng như tiêm chủng tại Trạm Y tế xã, tôi thấy bác sĩ Hiếu là người có trách nhiệm trong công việc, phục vụ bệnh nhân tận tình.

Xác định phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nên đi đôi với công tác khám chữa bệnh, anh chủ động tham mưu với Ban chăm sóc sức khỏe của xã tích cực triển các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: vận động bà con nhân dân vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm xung quanh nhà, dời chuồng gia súc ra xa nhà ... Nhờ làm tốt công tác dự phòng, nhiều năm qua trên địa bàn xã không có dịch bệnh lớn xảy ra.

Tập trung thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế như: chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt rét, phòng chống lao, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, bảo vệ sức khỏe tâm thần, chương trình y tế học đường… Trong năm 2014, toàn xã có 100% trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A; 100% phụ nữ có thai được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng uốn ván; 95% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin; 97% trẻ từ 1 - 14 tuổi được tiêm vắc xin Sởi - Rubella. Tổ chức khám sàng lọc tăng huyết áp cho trên 300 lượt người và quản lý điều trị 346 bệnh nhân; khám, phát thuốc và quản lý 26 bệnh nhân tâm thần phân liệt, động kinh; toàn xã không có cơ sở kinh doanh, sản xuất và chế biến thực phẩm vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Với cương vị là người quản lý, anh Hiếu luôn gương mẫu trong công tác chuyên môn, nhắc nhở cán bộ nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện 12 điều y đức, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu". Vì thế anh luôn được đồng nghiệp quý mến, bệnh nhân tin tưởng.

Y sĩ Hoàng Văn Điện đồng nghiệp của Bác sĩ Hiếu chia sẻ: trong công việc anh luôn thực hiện tốt vai trò quản lý Trạm cũng như trong công tác chuyên môn. Luôn quan tâm chia sẻ kinh nghiệm đối với đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong những lúc khó khăn.

Với sự năng động trong công tác quản lý, sự tận tình của một thầy thuốc anh luôn đặt cái tâm của mình vào người bệnh. Chính vì vậy, trong công việc anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Ông Sầm Văn Huy - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phù Ngọc cho biết: Bác sĩ Hiếu là cán bộ có năng lực, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tham mưu tốt cho cấp ủy chính quyền địa phương về công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang