Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Y tế Thành phố phẫu thuật thành công cho người bệnh bị đứt gân gót chân
Lượt xem: 3759
Ngày 28/11, Trung tâm Y tế Thành phố đã phẫu thuật thành công cho người bệnh bị đứt gân gót chân (gân Achilles) do tai nạn sinh hoạt.

Phẫu thuật nối gân Achilles cho người bệnh.

 

Bệnh nhân Đ.V.Tướng, ở xã Ngũ Lão, huyện Hòa An vào viện lúc 13h ngày 28/11/2022 trong tình trạng có vết thương ở vùng gót chân và mất vận động ở cổ chân trái. Theo người nhà cho biết: bệnh nhân đã bị con dao chặt củi rơi, văng vào vùng gót chân, chảy máu nhiều nên gia đình đã sơ cứu cầm máu và chuyển đến Trung tâm khám và điều trị.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành khám, chẩn đoán người bệnh bị đứt gân Achilles do tai nạn sinh hoạt, được chỉ định phẫu thuật nối gân. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Hiện tại, sức khỏe người bệnh đã ổn định và được điều trị sau phẫu thuật tại Khoa Ngoại – Phẫu thuật – Gây mê hồi sức, Trung tâm Y tế Thành phố.

Theo bác sĩ chuyên khoa của Trung tâm Y tế Thành phố cho biết: Gân Achille là gân lớn nhất trong cơ thể con người, nếu bị đứt sẽ gây mất vận động vùng cổ chân ngay lúc đó, nếu không được phẫu thuật ngay sẽ gây giảm và mất hoàn toàn vận động vùng cổ chân, bàn chân bị tổn thương, điều đó ảnh hưởng lớn đến khả năng lao động sau này của người bệnh. Phẫu thuật sớm trong vòng 12h đồng hồ thì tỷ lệ hồi phục sẽ đạt trên 80%. Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ được bó bột để cố định tư thế, sau 4 - 8 tuần người bệnh sẽ tập phục hồi chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ, sau 12 tuần người bệnh có thể đi lại, vận động bình thường.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần đảm bảo an toàn để phòng tránh tai nạn sinh hoạt tại cộng đồng, đặc biệt là đối với các vật sắc, nhọn. Cần lưu ý, đối với các vết thương do vật sắc, nhọn gây ra tuy nhỏ nhưng có thể sẽ gây tổn thương rất sâu, nhiều trường hợp dễ gây bỏ sót dẫn đến hậu quả đáng tiếc về vận động về sau. Khi bị tai nạn sinh hoạt bởi các vật sắc, nhọn cần đến cơ sở y tế gần nhất để được nhân viên y tế kiểm tra, xử trí và tư vấn điều trị kịp thời.

 

Nguyễn Khoa

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang