Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BVĐK Trùng Khánh: Khám miễn phí cho người khuyết tật cơ quan vận động
Lượt xem: 3417
Trong 2 ngày 14 - 15/10/2022, BVĐK huyện Trùng Khánh phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên tổ chức khám miễn phí và phẫu thuật chỉnh hình cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Trùng Khánh.

Khám khám miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Trùng Khánh.

 

Trong đợt khám này, các loại khuyết tật được phân loại và xác định nhu cầu, bao gồm các tổn thương về da: sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo co kéo, dính... do bỏng, do súc vật cắn, do chấn thương ảnh hưởng đến vận động, thẩm mỹ. Các u đám sắc tố, vết chàm, bớt, dị tật da. Dị tật bẩm sinh như: dính ngón, thừa ngón, thiếu ngón, khuyết xương, bàn tay khoèo, trật khớp háng, trật xương bánh chè, trật khớp vai, trật khớp khủy tay, xơ hóa cơ ức đòn chũm (vẹo cổ), xơ hóa cơ delta, cơ thằng đùi. Bệnh mắc phải và các di chứng chấn thương, di chứng não, di chứng bại liệt, hội chứng tự kỷ…

Sau khi thăm khám, có 13 trường hợp khuyết tật nặng, sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên để phẫu thuật miễn phí trong thời gian gần nhất.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp những trường hợp khuyết tật hệ vận động đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật sẽ có điều kiện chăm sóc sức khỏe, xóa bỏ tự ti mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

 

                                                      Hoàng Tuyết

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang