Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BVĐK tỉnh cứu chữa 2 trường hợp nguy kịch do trâu, bò húc
Lượt xem: 1799
Vừa qua, BVĐK tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân trong quá trình chăn trâu, bò thì bị húc và kéo lê gây đa chấn thương. Cả 2 bệnh nhân đã được cứu sống và tiếp tục được điều trị.
anh tin bai

Sau phẫu thuật cấp cứu các bệnh nhân tiếp tục được điều trị tích cực.

 

Trong đó, bệnh nhân N.I.S, 84 tuổi, Quảng Hòa. Trong khi đưa trâu đi tắm suối thì bị trâu kéo ngã, được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng đau nhiều vùng ngực phải và lưng. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy: bệnh nhân bị tràn máu màng phổi 2 bên, tràn khí màng phổi trái, gãy nhiều xương sườn 2 bên.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, xử trí các vết thương. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các vết thương đang hồi phục tốt và được tiếp tục điều trị tại BVĐK tỉnh.

Trước đó, Bệnh viện cũng tiếp nhận, cấp cứu cho bệnh nhân V.T.L, 68 tuổi, ở Quảng Hòa do bị bò húc vào ngực phải. Kết quả chụp cho thấy: bệnh nhân bị chấn thương ổ bụng, chấn thương gan, chấn thương ngực, gãy 2 xương sườn, tràn khí khoang màng phổi 2 bên. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, xử trí các vết thương, mở dẫn lưu khoang màng phổi 2 bên. Hiện nay, bệnh nhân đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi và điều trị

Ở vùng nông thôn trong quá trình lao động, sản xuất việc bị trâu, bò húc, kéo là tai nạn thường hay gặp và cũng đã có nhiều trường hợp chấn thương nặng dẫn đến tử vong.

Qua các trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi chăn dắt trâu, bò phải cẩn thận để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, có các biện pháp để bảo vệ an toàn cho mình. Nếu không may bị trâu, bò húc cần nhanh chóng đưa người bị nạn đến các cơ sở y tế gần nhất để xử trí vết thương kịp thời, đối với những trường hợp nặng cần đưa nạn nhân đến cơ sở y tế có đầy đủ chuyên khoa và các trang thiết bị để chẩn đoán chính xác các chấn thương và có biện pháp điều trị kịp thời.

 

Mai Hiên

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang