Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Y tế yêu cầu các cơ sở liên quan thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2 (Rabeprazol natri 20mg)
Lượt xem: 4038
Ngày 23/12/2022, Sở Y tế đã có Công văn số 6000/SYT-NV gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm; các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh về việc thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2 (Rabeprazol natri 20mg).

 

Thực hiện Công văn số 13598/QLD-CL ngày 23/12/2022 của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và ngăn chặn thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu hành trên thị trường, Sở Y tế Cao Bằng yêu cầu:

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không được phân phối, kinh doanh, sử dụng các Viên nén bao tan trong ruột Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg) có thông tin như sau: Số GĐKLH: VN-18521-14, Số lô: V-159, NSX: 14/02/202,HD 13/02/2024 do Stallion Laboratories Pvt.Ltd sản xuất, Công ty cổ phần dược - thiết bị y tế Đà nẵng (Dapharco) nhập khẩu.

Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược và thông tin về các loại thuốc Viên nén bao tan trong ruột Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg) có thông tin nêu trên tới các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tăng cường truyền thông, thông tin tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng và người dân biết để không kinh doanh, sử dụng loại thuốc Viên nén bao tan trong ruột Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg) có các thông tin nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, xác minh thông tin và truy tìm nguồn gốc về loại thuốc Viên nén bao tan trong ruột Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg) có thông tin nêu trên (nếu có) trên địa bàn. Báo cáo Ban chỉ đạo 389 và Cục Quản lý Dược kết quả thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có).

 

Đức Giang

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang