Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
40 hội viên, lương y được tập huấn điều trị, chữa bệnh bằng cây thuốc nam
Lượt xem: 3258

Ngày 13/11/2020, Hội Đông y tỉnh Cao Bằng kết hợp với Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên môn điều trị một số bệnh thường gặp bằng thuốc đông y cho 40 hội viên là cán bộ phụ trách Chi hội Đông y xã, các lương y và đại diện các trạm y tế xã trên địa bàn huyện.

Bác sĩ Lý Văn Sâm - Hội Đông y tỉnh Cao Bằng giới thiệu về một số cây thuốc nam.

 

Tham dự Hội nghị có Bác sĩ Nông Hữu Lương - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Cao Bằng; Ban lãnh đạo Hội Đông y huyện; cán bộ phụ trách Hội Đông y và viên chức trạm y tế các xã, thị trấn.

Các hội viên và đại biểu tham dự được giới thiệu một số cây thuốc nam, bài thuốc quý tại địa phương; cách sử dụng thuốc nam an toàn hiệu quả; kỹ thuật thu hái, sơ chế dược liệu; cách bảo quản sử dụng thuốc nam an toàn, hiệu quả; giới thiệu những cây thuốc quý như: thuốc hỗ trợ hạ huyết áp, tiểu đường, sỏi thận, lợi gan, viêm đường tiết niệu.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho các lương y trong việc điều trị bệnh bằng cây thuốc nam, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 Nông Lý

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang