Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sự đặc biệt của thư Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Ngành y tế Cao Bằng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam cách đây 30 năm
Lượt xem: 1808
Cách đây 30 năm, kỷ niệm 32 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/1987), Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đã gửi thư cho Ngành y tế Cao Bằng, thư không chỉ thể hiện sự quan tâm, động viên, khích lệ, tin tưởng, ghi nhận, đánh giácủa Tỉnh ủy và UBND tỉnh đối với những người làm công tác y tế của tỉnh Cao Bằng mà còn hết sức đặc biệt về quá trình soạn thảo, ban hành.
Cách đây 30 năm, kỷ niệm 32 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/1987), Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đã gửi thư cho Ngành y tế Cao Bằng, thư không chỉ thể hiện sự quan tâm, động viên, khích lệ, tin tưởng, ghi nhận, đánh giá của Tỉnh ủy và UBND tỉnh đối với những người làm công tác y tế của tỉnh Cao Bằng mà còn hết sức đặc biệt về quá trình soạn thảo, ban hành.

Nếu như hiện nay, với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là máy tính, máy in, máy photocopy, thư điện tử...thì việc in ấn, nhân bản, phát hành thư trong các cơ quan Nhà nước vô cùng tiện lợi, nhanh chóng; nhưng cách đây 30 năm, quá trình soạn thảothư trong các cơ quan Nhà nước vẫn chủ yếu bằng bút mực, sau khi bản thảo thư được chỉnh sửa, hoàn chỉnh về nội dung và được cấp có thẩm quyền hoặc người có thẩm quyền nhất trí cho ban hành chính thức thì mới chuyển đến văn thư để đánh máy bằng máy đánh chữ (việc đánh máy phải đảm bảo đúng nguyên văn bản thảo, đảm bảo thể thức và kỹ thuật trình bày...), in ấn, tiến hành phát hành theo quy định (lấy số, đóng dấu, gửi qua đường văn thư...).

Năm 1987 là năm đất nước ta bắt đầu bước vào công cuộc đổi mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng VI nên còn gặp gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội nên đã tác động, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động của ngành y tế cũng như đời sống của những người làm công tác y tế, thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02/1987 đã tạo ra động lực to lớn động viên Ngành y tế Cao Bằng nỗ lực khắc phục khó khăn, đoàn kết, thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Đã 30 năm trôi qua,thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng khi đó đã để lại cho các thế hệ công chức, viên chức, người lao động công tác trong Ngành y tế Cao Bằng biết bao điều suy ngẫm, nỗi trăn trở với sự nghiệp ngành y mà mìnhlựa chọn và cống hiến.

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2017), Sở Y tế Cao Bằng xin giới thiệu về bức thư đặc biệt và đầy ý nghĩa mà Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã gửi cho Ngành y tế Cao Bằng cách đây 30 năm.

Ngày 24/02/1987, đồng chí Võ Xuân Lượng (khi đó là Chánh Văn phòng UBND tỉnh) có thư công tác gửi cho Sở Y tế thông báo thư củaTỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02 đã được Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến, trên cơ sở đó bộ phận Văn xã của Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn chỉnh, đề nghị Sở Y tế phát hành; kèm theo thư công tác của đồng chí Võ Xuân Lượng là thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng được viết bằng chữ có đóng dấu treo của Văn phòng UBND tỉnh.

Sau khi nhận được, đồng chí Nguyễn Trọng Lê – Giám đốc Sở Y tế khi đó đã có ý kiến chỉ đạo cho Văn thư Sở Y tế đánh máy gấp để chuyển cho phòng y tế các huyện, thị kịp ngày 27/02/1987. Theo chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trọng Lê – Giám đốc Sở Y tế, Văn thư Sở Y tế đã đánh máy thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng để gửi cho các huyện, thị dưới hình thức sao y bản chính, có đóng dấu Sở Y tế và có chữ ký của đồng chí Lê Phiếu khi đó là Phó Giám đốc Sở Y tế. Nội dung thư như sau:

“Thư của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng
Gửi cán bộ, công nhân viên Ngành y tế
Cao Bằng, ngày 27 tháng 02 năm 1987
Thân ái gửi cán bộ, công nhân viên Ngành y tế Cao Bằng.
Nhân “ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2”, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thân ái gửi đến toàn thể bác sĩ, dược sĩ, lương y, y sĩ, dược tá, y tá, hộ lý, cán bộ, công nhân viên và học sinh trong Ngành y tế Tỉnh nhà lời chúc mừng nhiệt liệt và lời thăm hỏi ân cần thân thiết nhất.

Trong năm qua, Ngành y tế đã có nhiều cố gắng và giành nhiều thành tích đáng kể trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Tỉnh nhà.

Với tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, cần kiệm xây dựng ngành, các đồng chí đã có những chuyển biến trong công tác phòng chống dịch, chống các bệnh xã hội, tận tụy phục vụ người bệnh, chăm lo công tác đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật... Nhiều cơ sở khám chữa bệnh đã đạt được danh hiệu tiên tiến, gương người tốt việc tốt được nhân lên không ngừng. Những thành tích đó đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của ngành, xứng đáng với lòng tin cậy và quý trọng của Đảng, của nhân dân các dân tộc trong Tỉnh.

Nhân dịp này Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích đã đạt được của cán bộ công nhân viên Ngành y tế Tỉnh nhà.

Bước vào năm 1987, nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc của Tỉnh nhà rất nặng nề và khẩn trương. Vui mừng trước thành công tốt đẹp của Đại hội toàn quốc lần thứ VI của Đảng và Đại bộ lần thứ XII của Đảng bộ Tỉnh ta, với khí thế thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết 6 của Đại hội Đảng, cán bộ, nhân viên Ngành y tế cần quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách chế độ của Nhà nước, ra sức thi đua, hăng hái xây dựng Ngành, tổ chức hướng dẫn việc phòng chữa bệnh, củng cố và nâng cao chất lượng các cơ sở y tế từ Tỉnh đến huyện, xã; đặc biệt chú trọng các cơ sở chữa bệnh ở các huyện, xã biên giới, vùng cao.

Phát huy tinh thần “ngày Thầy thuốc Việt Nam”, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh mong rằng cán bộ, nhân viên toàn Ngành y tế hãy nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mình, phát huy thế mạnh y học dân tộc cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc trong Tỉnh. Cải tiến và hoàn thiện khâu sản xuất và phân phối thuốc phòng bệnh và chữa bệnh cho nhân dân, làm tốt và hoàn thành công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, đẩy mạnh phong trào sinh đẻ có kế hoạch.

Không ngừng nâng cao và rèn luyện đạo đức, phẩm chất của người cán bộ y tế xã hội chủ nghĩa về ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ, về chất lượng và hiệu quả công tác ở các cơ sở y và dược để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Mong rằng các đồng chí hãy đem hết mọi tài năng và trí tuệ của mình cống hiến vào sự nghiệp cách mạng của Tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh thân ái chúc tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Ngành y tế dồi dào sức khỏe, đoàn kết, phấn đấu vượt mọi khó khăn, làm tròn nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc giao phó.
Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng”.




Thư công tác ngày 24/02/1987 của đồng chí Võ Xuân Lượng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh
gửi cho Sở Y tế thông báo thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng
nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02 đã được Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh
xem xét, cho ý kiến, trên cơ sở đó bộ phận Văn xã của Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn chỉnh, đề nghị Sở Y tế phát hành



Thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02
đã được Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến,
có đóng dấu treo Văn phòng UBND tỉnh để Sở Y tế phát hành

Ý kiến của đồng chí Nguyễn Trọng Lê – Giám đốc Sở Y tế đề nghị Văn thư Sở Y tế
đánh máy gấp Thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh
để gửi chuyển cho phòng y tế các huyện, thị kịp ngày 27/02/1987



Thư của Tỉnh ủy và UBND tỉnh gửi cho Ngành y tế Cao Bằng
nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1987
được Sở Y tế Cao Bằng đánh máy dưới hình thức sao y bản chính
để gửi cho các huyện, thị.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang