Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ra quân Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện 2020 và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019
Lượt xem: 2734
Ngày 03/01/2020, tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam đã tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện 2020 và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019.

Tọa đàm nói chuyện, chia sẻ với các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện Đoàn năm 2019.


Tham dự có đồng chí Nông Thanh Tùng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn  - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh niên, một số ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Bảo Lạc và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự chương trình.

Trong suốt 20 năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã và đang lan tỏa được giá trị của mình, không chỉ đến với bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo mà còn là môi trường để các bạn thanh niên rèn luyện cống hiến, trưởng thành… Năm 2019, với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” phong trào thanh niên tình nguyện đã được triển khai rộng khắp, toàn diện, sáng tạo và hiệu quả, tạo được nhiều dấu ấn, được cộng đồng và xã hội đánh giá cao. Đặc biệt, trong các dịp tình nguyện cao điểm như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Chương trình Xuân tình nguyện, Tình nguyện mùa Đông…

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2019 cho 10 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc. Giải thưởng được khởi xướng từ năm 2011, được trao hằng năm cho tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng. Đây là lần đầu tiên giải thưởng được trao tại một huyện vùng sâu, vùng xa như huyện Bảo Lạc.

Ban tổ chức đã trao tặng biểu trưng tài trợ xây dựng nhà văn hóa xóm Bản Phuồng, xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc (trị giá 200 triệu đồng); tặng 02 nhà nhân ái (trị giá 50 triệu đồng); 01 nhà tình nghĩa (trị giá 40 triệu đồng); trao 20 suất quà cho trưởng bản và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (mỗi suất 01 triệu đồng); 20 suất học bổng cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 01 triệu đồng); 03 bộ máy vi tính cho 03 xã Đoàn; 3 sân chơi thiếu nhi; tặng tivi, quà Tết và tiền mặt cho cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Cô Ba; tặng áo ấm cho 354 học sinh Trường Tiểu học Cô Ba và 297 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Bảo Lạc. Tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

Trong chương trình, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Cao Bằng đã tham gia khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 176 lượt người dân; tặng chăn ấm cho 35 hộ dân của xóm Lũng Cuổng, xã Cô Ba; tặng 02 suất quà cho hai em học sinh là con nuôi của Đồn Biên phòng Cô Ba; tặng 01 chiếc tivi cho Đồn Biên phòng.

Tại chương trình, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam kêu gọi thanh niên tỉnh Cao Bằng và Thanh niên cả nước tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, tích cực tổ chức và xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước; tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN Việt Nam phát động. Trong thời gian tới, phong trào tình nguyện sẽ được đổi mới, hướng về những địa bàn khó khăn, có công trình thanh niên cụ thể cho đồng bào dân tộc ít người; nỗ lực để các hoạt động tình nguyện đến với bà con nhân dân một cách lâu dài, hiệu quả và bền vững.

 

Một số hình ảnh hoạt động:

 

Các đại biểu tham dự Chương trình.


Đoàn công tác Sở Y tế tặng quà cho Đồn biên phòng Cô Ba, huyện Bảo Lạc.

Đoàn công tác Sở Y tế tặng chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xóm Lũng Cuổng, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc.


Các y, bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khám mắt cho người dân.


Cấp phát thuốc cho người dân tại Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện 2020 và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019.

 

          Ngọc Anh


ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang