Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Người bác sĩ tận tụy trong công tác phòng, chống dịch
Lượt xem: 2551
Đó là BsCKII Lục Thị Hiệp - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chị được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành 9 lĩnh vực công tác chuyên môn gồm: Công tác KCB BHYT; Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ; Công tác phòng chống dịch bệnh; Công tác dược; mua sắm vật tư, hóa chất; Công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến; Công tác kiểm tra bệnh viện; Công nghệ thông tin; Giám định Y khoa. Ngoài ra còn được giao phụ trách công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; Tư vấn, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19… Đây là nhiệm vụ thường xuyên, giữ vai trò quan trọng trong viêc xây dựng nền tảng bền vững cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.
anh tin bai

Bác sĩ Lục Thị Hiệp (người thứ 3 từ trái sang) tại buổi trao Bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Dù ở lĩnh vực nào Chị cũng luôn chỉ đạo sâu sát kịp thời đến từng bộ phận. Với bản lĩnh và năng lực trình độ vững vàng, thái độ cầu thị và tinh thần trách nhiệm phuc vụ nhân dân. Nhiều ý kiến của Chị đã góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, cổ vũ động viên đội ngũ viên chức và người lao động thi đua lao động, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Là thành viên của Hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh, Chị đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác khám sức khỏe cán bộ theo quy định của Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ các cấp. Phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lýkhám sức khỏe định kỳ hằng tháng cho các đồng chí thuộc diện Trung ương quản lý, phân loại sức khỏe cán bộ, hoàn thiện hồ sơ để có biện pháp theo dõi hỗ trợ kịp thời đưa công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ thuộc tỉnh quản lý đi vào nề nếp.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám bệnh, chữa bệnh, trong những năm qua Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm xã hội tỉnh trong quá trình thực hiện công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ BHYT, phù hợp với các quy định về chuyên môn. Đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, từng bước đổi mới quy trình khám chữa bệnh, bố trí lại vị trí các phòng khám, triển khai hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý liên thông dữ liệu và kết nối với Bảo hiểm xã hội tỉnh, đảm bảo đáp ứng được việc kết xuất dữ liệu theo yêu cầu của Bộ Y tế. Việc triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT giúp cho thông tin khám, chữa bệnh và thanh toán BHYT được công khai, minh bạch, người tham gia BHYT được đảm bảo quyền lợi hợp pháp khi đi khám bệnh, chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, cải cách thủ tục hành chính từng bước tạo sự hài lòng của người bệnh, hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân.  

Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nói chung và dịch COVID-19 nói riêng vừa là hoạt động chuyên môn vừa mang tính xã hội rộng lớn, trực tiếp góp phần nâng cao vai trò và uy tín của ngành Y tế. Là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng những năm qua Cao Bằng đã liên tục đẩy lùi một số dịch bênh nguy hiểm; khống chế và ngăn chặn kịp thời nhiều bệnh dịch mới phát sinh.

Đặc biệt hơn 3 năm qua trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Cao Bằng đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động tích cực có hiệu quả chung tay cùng cả nước chủ động phòng, chống dịch bệnh. Trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những đơn vị giữ vai trò xung kích trực tiếp khám, điều trị cho bệnh nhân, thành lập Khu thu dung, điều trị COVID-19 là tuyến cao nhất thực hiện nhiệm vụ điều trị những bệnh nhân nặng của tỉnh. Thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, trung bình mỗi ngày Khu thu dung điều trị COVID-19 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 10 - 15 bệnh nhân vào điều trị.

Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 của UBND tỉnh Cao Bằng và sự phân công nhiệm vụ của Sở Y tế. Bệnh viện Đa khoa tỉnh được giao nhiệm vụ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ. Chị Hiệp đã trực tiếp chỉ đạo, đề xut giải pháp, hướng dẫn các bộ phận tham mưu xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn và hiệu quả. Lựa chọn địa điểm tiêm, bố trí quy trình, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đáp ứng các tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kết quả, riêng tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 17.319 lượt người. Phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 lưu động tại các huyện, thành phố cho 46.689 lượt người. Tiêm cho đối tượng từ 12 đến 18 tuổi được 1.907 mũi vắc xin, đảm bảo an toàn, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

 

anh tin bai

Bác sĩ Lục Thị Hiệp (người áo đỏ) nhận Giấy khen công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong công tác, lao động sản xuất năm 2022

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hưởng ứng Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế. Với tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết được cống hiến, với khát vọng quyết tâm chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh, xung phong lên tuyến đầu "chia lửa" với đồng nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với cương vị là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Chị Lục Thị Hiệp đã nhận nhiệm vụ Trưởng đoàn Đoàn nhân lực y tế số 1 tỉnh Cao Bằng với 32 công chức, viên chức ngành Y tế vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ ngày 6/8/2021 đến ngày 6/10/2021) người mẹ của đứa con thơ mới 7 tuổi, đã sẵn sàng gác lại chuyện riêng tư, cá nhân, khắc phục mọi khó khăn trở ngại, tình nguyện lên đường vào tâm dịch “chia lửa” với các đồng nghiệp và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 2, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Chị và cả Đoàn nhân lực y tế số 1 đã thực hiện vai trò trách nhiệm và cả lương tâm của một người Thầy thuốc, tận tình chăm sóc cứu chữa người bệnh, bất chấp khó khăn gian khổ và cả nguy cơ lây nhiễm. Kết quả trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến 2, Đoàn nhân lực y tế số 1 đã tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho hơn 3.000 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 180 bệnh nhân phải can thiệp ô xy, số bệnh nhân điều trị khỏi ra viện là trên 2.600 bệnh nhân. Cùng với các đơn vị hỗ trợ bệnh viện tiếp nhận, xử trí theo dõi và điều trị 321 bệnh nhân nặng, thở máy không xâm nhập 11 bệnh nhân; thở oxy dòng cao HFNC cho 220 lượt bệnh nhân; thở oxy mask túi cho 195 lượt bệnh nhân; thở oxy qua cannula mũi cho 256 lượt bệnh nhân. Điều trị ổn định chuyển khu nhẹ 145 bệnh nhân; 07 bệnh nhân khỏi bệnh được ra viện... Những kết quả đó đã góp phần cùng Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi bệnh dịch nguy hiểm. Tấm gương của Chị Hiệp và Đoàn nhân lực y tế Cao Bằng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các đồng nghiệp và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được lãnh đạo Thành phố ghi nhận và tặng Bằng khen.

Xuất thân từ vùng quê nông thôn xã Nam Tuấn, huyện Hoà An, trưởng thành từ một viên chức lên làm lãnh đạo một Bệnh viện lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Bác sỹ  Lục Thị Hiệp đã không phụ sự tín nhiệm của lãnh đạo, niềm tin yêu của các đồng nghiệp. Bằng cả năng lực nghiệp vụ chuyên môn và tinh thần tận tuỵ với công việc, 5 năm qua Chị liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở, phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; UBND Thành phố Hồ Chi Minh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Cao Bằng tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Cao Bằng, Chị là 1 trong 30 công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong công tác, lao động sản xuất năm 2022…

 Ở tuổi 52 với  tấm lòng tận tụy, nhiệt huyết và  kinh nghiệm nghề nghiệp đã được tích lũy đến độ chín chắn vững vàng, hy vọng bác sỹ Lục Thị Hiệp sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho quê hương đất nước, cho ngành Y tế và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Mai Hoa

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang