Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nam điều dưỡng hết lòng vì người bệnh
Lượt xem: 2528
Không ngại khó khăn, ân cần tận tụy với công việc, luôn động viên, an ủi, chăm sóc người bệnh như người thân của mình là những lời nhận xét của đồng nghiệp dành cho điều dưỡng Nhan Văn Linh, công tác tại Khoa Nội tổng hợp, BVĐK huyện Quảng Hoà.
anh tin bai

Điều dưỡng Nhan Văn Linh chăm sóc cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, BVĐK huyện Quảng Hoà.

 

Điều dưỡng Nhan Văn Linh, sinh năm 1986, sinh ra và lớn lên tại xã Quốc Phong (nay là Thị trấn Quảng Uyên), huyện Quảng Hòa. Từ nhỏ anh đã ước mơ phấn đấu lớn lên sẽ là cán bộ y tế để phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, anh được tiếp nhận, phân công công tác tại BVĐK huyện Quảng Hoà. Từ khi được nhận công tác tại bệnh viện, với những kiến thức đã được học anh cùng đồng nghiệp hết lòng trong công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân cho đến nay.

Trong công tác chuyên môn, điều dưỡng Nhan Văn Linh luôn chủ động, nêu cao tinh thần học hỏi đồng nghiệp  thực hiện tốt quy định về y đức, quy tắc giao tiếp ứng xử, nâng cao tính thần thái độ phục vụ, tạo sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh.Không chỉ là điều dưỡng có chuyên môn vững vàng và hết lòng chăm sóc người bệnh, anh còn là người thanh niên sống đầy nhiệt huyết và hoài bão của tuổi trẻ, không ngại khó khăn khi tình nguyện tham gia vào tâm dịch COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị COVID-19 số 3, tại Khu tái định cư, phường An Khánh, thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Đó là những ngày tháng 8 năm 2021, khi TP Hồ Chí Minh đang là tâm dịch ghi nhận nhiều ca bệnh dương tính và tử vong. Thời điểm đó, TP Hồ Chí Minh đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thiếu nhân lực y tế. Do đó, anh Linh đã mạnh dạn đăng ký tình nguyện đi vào tâm dịch, trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 ở khu cách ly.

Những việc làm đó của anh, không phải người trẻ nào cũng dám hành động. Vì khi tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thì rủi ro xảy ra với nhân viên y tế là rất cao, điều đó không ngăn cản được bước chân của anh mà còn thôi thúc người thanh niên yêu nghể, yêu thương người bệnh lên đường làm nhiệm vụ. Những phần việc anh Linh làm chỉ mong muốn góp một phần nhỏ của bản thân để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh và bảo toàn tính mạng cho người dân trước đại dịch COVID-19.

Bác sĩ Bế Thị Huyền - Trưởng Khoa Nội tổng hợp, BVĐK Quảng Hoà cho biết:  đồng chí Linh là một điều dưỡng luôn có tinh thần trách nhiệm trong công việc, có trình độ chuyên môn vừng vàng, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng chí đã tình nguyện viết đơn tham gia hỗ trợ tại TPHCM và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về. Sau khi trở về, đồng chí tiếp tục hỗ trợ tại khoa và luôn hành thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau khi hết thời gian tình nguyện, anh cùng đoàn công tác và đồng nghiệp trở về đơn vị, vào thời điểm này Cao Bằng đang tiếp nhận những công dân từ phía nam và TP Hồ Chí Minh trở về cách y tế tại khu cách ly, BVĐK huyện Quảng Hoà. Với những kinh nghiệm trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19, anh tiếp tục được lãnh đạo đơn vị cử chăm sóc công dân cách ly và người bệnh tại các khu điều trị COVID-19. Tại các nơi tuyến đầu chống dịch đó, anh Linh đã cùng những chiến sỹ áo trắng ngày đêm âm thầm đem hết sức mình chăm sóc và điều trị cho những bệnh nhân.

Khi dịch bệnh được khống chế anh Linh lại trở về với công việc hàng ngày, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ Khoa giao phó. Anh Linh chia sẻ công việc của một người điều dưỡng không chỉ là thay băng, tiêm thuốc, rửa vết thương, cấp phát thuốc… mà người bệnh ngoài vấn đề sức khỏe còn cần các điều dưỡng chăm sóc về mặt tinh thần, đó là lời động viên, chia sẻ, an ủi xoa dịu nỗi đau bệnh tật, luôn nở nụ cười, hòa nhã với người bệnh, làm việc tận tụy với phương châm “người bệnh ở được chăm sóc tận tình, về được dặn dò chu đáo”. 

Sự đam mê, trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao và trên hết là lòng yêu nghề, yêu sự nghiệp mà mình mơ ước, tin tưởng, với sự rèn luyện, cố gắng vươn lên trong công tác chuyên môn, anh luôn phấn đấu ngày một tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Bác sĩ Hoàng Thị Hảo - Chủ tịch công đoàn BVĐK huyện Quảng Hoà cho biết:  điều dưỡng Nhan Văn Linh là viên chức, cán bộ trẻ, là đoàn viên công đoàn năng động, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan cũng như cấp trên phát động. Trong công tác chuyên môn, điều dưỡng Linh anh là một điều dưỡng tận tình, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân, luôn góp phần không nhỏ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Với những nỗ lực đó, điều dưỡng Nhan Văn Linh xứng đáng được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Cán bộ y tế có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19” và được Sở Y tế tỉnh Cao Bằng tặng danh hiệu thi đua trong nhiều năm.

 

Ngọc Anh

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang