Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Từ ngày 8/3/2019, những bệnh nhân HIV/AIDS sẽ nhận thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế
Lượt xem: 3173
Sáng ngày 8/3/2019, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cao Bằng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng phối hợp với BVĐK tỉnh tổ chức Chương trình Chào mừng những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn BHYT. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đồng chí Ngọc Kiên Chất - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh; Đại diện Khoa HIV/AIDS (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật), viên chức Phòng khám ngoại trú người lớn (BVĐK tỉnh) và bệnh nhân HIV đang điều trị tại Phòng khám.
Trong ngày 8/3/2019, sự kiện "Những bệnh nhân đầu tiên điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV từ Quỹ bảo hiểm y tế” sẽ được triển khai đồng loạt trong cả nước.

Tại BVĐK tỉnh, ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị cho sự kiện đã được lãnh đạo, y, bác sĩ bệnh viện triển khai kịp thời, đảm bảo cung cấp đầy đủ thuốc ARV cho bệnh nhân.

ARV là thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển của vi rút HIV trong cơ thể người bệnh, có thể làm chậm sự tiến triển hoàn toàn của AIDS trong nhiều năm. Trước đây, thuốc được các tổ chức quốc tế viện trợ, nhờ đó người nhiễm HIV ở Việt Nam được nhận thuốc miễn phí. Từ năm 2017, nguồn viện trợ bị cắt giảm theo lộ trình, khi Việt Nam đã thoát khỏi ngưỡng nước nghèo, vì vậy bảo hiểm y tế sẽ là nguồn chi trả thay thế nguồn viện trợ.

Tại tỉnh Cao Bằng, tính đến ngày 31/12/2018, có 13/13 huyện, thành phố và 126/199 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS; Lũy tích các trường hợp nhiễm HIV toàn tỉnh là 2.314 người, lũy tích bệnh nhân AIDS là 1.656 người, trong đó có 1.071 trường hợp đã tử vong do AIDS. Hiện nay có 610 bệnh nhân đang điều trị ARV.

Việc tổ chức sự kiện "Những bệnh nhân đầu tiên điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV từ Quỹ bảo hiểm y tế” nhằm mục đích: truyền thông, quảng bá việc BHYT đã chi trả thuốc ARV cho những bệnh nhân điều trị HIV/AIDS; Giúp nâng cao nhận thức trong cộng đồng, người nhiễm HIV và gia đình người nhiễm hiểu về tầm quan trọng của BHYT trong việc điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS; Vận động sự ủng hộ của các ban ngành trong việc đảm bảo nguồn cung cấp thuốc ARV từ nguồn BHYT được liên tục cũng như cơ chế thúc đẩy việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV/AIDS.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang