Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS: chia sẻ kinh nghiệm điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone
Lượt xem: 2383
Ngày 17/5/2018, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS phối hợp với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Trùng Khánh tổ chức cho TTYT các huyện: Nguyên Bình, Phục Hòa, Thạch An, Bảo Lâm, Trà Lĩnh và Thành Phố tham quan, học tập kinh nghiệm tại cơ sở điều trị Methadone thuộc TTYT huyện Trùng Khánh.
Đoàn đã trực tiếp thăm quan cơ sở điều trị Methadone của huyện, nghiên cứu việc tiếp nhận, kê đơn điều chỉnh liều điều trị và cấp phát thuốc tại các phòng. Tại đây, báo cáo viên của TTYT huyện Trùng Khánh đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; Cách thức tổ chức triển khai, công tác thủ tục hành chính; Phòng khám, phòng cấp phát thuốc, kế toán tài chính, phòng tư vấn và xét nghiệm. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn và cách khắc phục khó khăn trong quá trình hoạt động.
Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tìm hiểu công tác tư vấn truyền thông đến các đối tượng nghiện tại xã Đàm Thủy.
Đây là dịp để các đơn vị TTYT huyện giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm triển khai có hiệu quả công tác điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, đồng thời làm tăng cường hơn nữa tình đoàn kết gắn bó hữu nghị giữa các đơn vị, cùng chia sẻ về kinh nghiệm trong quản lý công tác y tế dự phòng, quản lý trạm y tế các xã trên địa bàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang