Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trùng Khánh: Đánh giá, rút kinh nghiệm sau 2 tháng triển khai công tác điều trị Methadone
Lượt xem: 2432
Ngày 19/10/2017, tại Hội trường tầng 3 Ủy ban nhân dân huyện Trùng Khánh, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm sau hai tháng triển khai công tác điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng chất thay thế Methadone (viết tắt là điều trị nghiện bằng Methadone).
Tham dự Hội nghị, có Bác sĩ Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Lãnh đạo các Phòng chức năng của Sở Y tế; Lãnh đạo Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS; Lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo TTYT và toàn thể nhân viên trực tiếp làm tại cơ sở điều trị Methdadone huyện Trùng Khánh. Bác sĩ Nguyễn Quyết Tiến – Giám đốc TTYT huyện Trùng Khánh chủ trì Hội nghị.

Sau hai tháng triển khai mô hình, đến nay Cơ sở điều trị Methadone TTYT Trùng Khánh đang điều trị cho 72 người nghiện ma túy. Trong số đó chủ yếu là người có hộ khẩu tại Huyện Trùng Khánh và tập chung chủ yếu ở Thị Trấn, 34 bệnh nhân được chuyển về từ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS từ ngày 01/10/2017. Hiện tại có 15 bệnh nhân đang điều trị trong giai đoạn thăm dò liều, 57 bệnh nhân chuyển sang giai đoạn duy trì. Liều điều trị thấp nhất là 20mg, liều điều trị cao nhất 100mg. Đa số bệnh nhân điều trị đều có chuyển biến tích cực về sức khỏe và tuân thủ các quy định, nội quy của cơ sở điều trị đề ra. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân giảm gần như hoàn toàn về chi phí tài chính để mua ma túy sử dụng hàng ngày so với trước khi điều trị, nâng cao sức khỏe cho bản thân, ổn định cuộc sống gia đình và cộng đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong quá trình chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, cơ chế vận hành. Cơ sở điều trị Methadone, Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS và các Phòng chức năng thuộc Sở Y tế Cao Bằng và sự quan tâm lãnh đạo của Cấp ủy, Chính quyền và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan của huyện và kết quả này còn là sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể viên chức, lao động thuộc TTYT huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, Bác sĩ Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cơ sở điều trị Methadone huyện Trùng Khánh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cơ sở cần đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao số lượng bệnh nhân song song với việc đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu điều trị của bệnh nhân, tăng cường quảng bá chương trình điều trị Methadone đến cộng đồng.

Bác sỹ Nguyễn Quyết Tiến - Giám đốc TTYT huyện đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, góp ý của Sở Y tế, của Cấp ủy, Chính quyền huyện và các phòng, ban, ngành, đoàn thể tại Hội nghị. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm trước hội nghị về việc điều chỉnh chương trình kế hoạch nhằm phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục có hiệu quả các khó khăn tồn tại; Phấn đấu đến hết năm 2017, tiếp nhận và duy trì điều trị cho 100 bệnh nhân, hoàn thành vượt mức kế hoạch trên giao.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang