Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hòa An: Triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone
Lượt xem: 1960
Ngày 29/10, Trung tâm Y tế huyện Hoà An tổ chức Hội nghị đồng thuận triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại huyện Hòa An.
Thực hiện Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone, huyện đặt cơ sở điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Công tác chuẩn bị đang được Trung tâm Y tế huyện triển khai và đi vào hoạt động trong quý IV năm 2015.

Đối tượng tham gia Chương trình phải tuân thủ một số điều kiện như: Đủ từ 18 tuổi trở lên; nghiện các chất dạng thuốc phiện từ 3 năm trở lên và đã cai nghiện nhiều lần; không có hành vi phạm tội trong thời gian xét chọn vào điều trị; phải có đơn tự nguyện tham gia điều trị và cam kết tuân thủ quy định khi điều trị.

Hiện nay, số người nghiện chích ma túy trên địa bàn huyện có trên 200 trường hợp, trong đó có 176 đối tượng được quản lý.Một số đối tượng được cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội của tỉnh; 120 đối tượng nghiện có hồ sơ quản lý tại cộng đồng; 95% người nghiện sử dụng ma túy qua tiêm chích hêrôin.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang