Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo đảm tài chính cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2015 - 2020
Lượt xem: 1972
Ngày 7/5/2015, Sở Y tế đã tổ chức Họp góp ý dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân và Kế hoạch thực hiện Đề án “Bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2015 – 2020” trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban văn hóa xã hội - Hội đồng nhân dân; Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan là thành viên Ban soạn thảo và tổ thư ký của Sở Y tế, Sở tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Để đảm bảo tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trong khi nguồn viện trợ từ các tổ chức quốc tế và ngân sách từ trung ương đang giảm dần. Mục tiêu của đề án là bảo đảm nguồn tài chính bền vững cho việc thực hiện thành công các mục tiêu của Kế hoạch/Chương trình hành động của tỉnh thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 tại tỉnh Cao Bằng, giảm các ảnh hưởng của dịch HIV/AIDS tới sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh.

Trong đó, Đề án đã đề ra những mục tiêu cụ thể như: Huy động nguồn ngân sách Trung ương đầu tư cho công tác phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Cao Bằng tăng dần qua các năm đến năm 2020. Tăng cường nguồn lực chi cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS từ ngân sách địa phương hàng năm, đảm bảo nhu cầu kinh phí ít nhất 30% cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh đến năm 2016 và 50% vào năm 2020. Vận động thu hút nguồn viện trợ quốc tế cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS đạt tỷ lệ tổi thiểu 50% tổng chi phí phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 và tối thiểu 25% vào năm 2020. Bảo đảm 50% doanh nghiệp chủ động bố trí kinh phí để triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trong doanh nghiệp vào năm 2016 và 80% vào năm 2020. Bảo đảm 80% số người nhiễm HIV có thẻ bảo hiểm y tế được chi trả theo quy định vào năm 2016 và đạt 100% vào năm 2020. Tăng nguồn thu từ một số dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS để tự cân đối thu – chi cho các hoạt động từ các dịch vụ này. Đảm bảo quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí huy động được theo các quy định hiện hành.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và đóng góp ý kiến việc góp ý dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân và Kế hoạch thực hiện Đề án “Bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2015 - 2020” trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Để đạt được mục tiêu “3 giảm” các chương trình phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh cần được tập trung đầu tư, mở rộng và duy trì lâu dài và tập trung vào 2 nhóm giải pháp về huy động kinh phí; quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí; nâng cao năng lực quản lý chương trình nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn kinh phí. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, các hoạt động về phòng, chống HIV/AIDS cho người lao động tại nơi làm việc. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, vận động và hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tham gia bảo hiểm y tế; ngân sách địa phương hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng ưu tiên theo quy định. Việc thực hiện Đề án nhằm bảo đảm nguồn tài chính bền vững cho việc thực hiện thành công Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Khống chế tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư dưới 0.3% vào năm 2020. Góp phần giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang