Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Y tế Hòa An: Phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh u quái buồng trứng và viêm ruột thừa cấp
Lượt xem: 16552

Ngày 03/7/2020, Trung tâm Y tế huyện Hòa An đã mổ nội soi cắt khối u quái buồng trứng phải, cắt ruột thừa viêm cho bệnh nhân nữ, thường trú tại huyện Hòa An.

Bác sĩ CKI Nông Hồng Quang - Khoa Ngoại Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Hòa An kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật và hình ảnh khối u quái buồng trứng.

 

Qua thăm khám, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, có khối u buồng trứng phải. Sau khi hội chẩn và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm, cắt u buồng trứng phải có kích thước 12x9cm.

Sau phẫu thuật, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại của Trung tâm.

Bác sĩ CKI Nông Hồng Quang - Khoa Ngoại Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Hòa An cho biết: U quái buồng trứng (hay còn gọi là u nang bì buồng trứng) là một dạng u nang thực thể thường gặp ở chị em phụ nữ trong mọi độ tuổi, u quái buồng trứng có nguồn gốc từ tế bào mầm, có chứa các mô tuyến bã, do tóc, xương nên được gọi là u quái. U quái buồng trứng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trung bình, ở độ tuổi từ 30 - 50 tuổi, tỷ lệ bị u quái buồng trứng ở nữ chiếm hơn 30% (Khoảng 98% là khối u lành tính, 2% là u ác tính).

Để hạn chế mắc bệnh, các y, bác sĩ khuyến cáo chị em cần thường xuyên tập luyện thể dục, ăn nhiều rau xanh trái cây, các thực phẩm giàu protein, ít chất béo. Uống đủ nước mỗi ngày, bổ xung các loại thực phẩm bổ sung sắt trong máu như: thịt bò, gan, hạt đậu..., tránh lo lắng căng thẳng làm việc quá sức, nên khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là thăm khám phụ khoa 6 tháng một lần.

 

Hồng Nhung

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang