Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Y tế Hạ Lang phẫu thuật thành công ca nối gân Achilles
Lượt xem: 1213
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang đã phẫu thuật thành công cho người bệnh bị đứt gân gót chân (gân Achilles) do tai nạn lao động.
anh tin bai

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang mổ nối gân cho người bệnh.

 

Người bệnh N.V.V 56 tuổi, ở xóm Hợp Nhất, xã Lý Quốc vào viện lúc 7h cùng ngày trong tình trạng vết thương ở vùng gót chân và mất vận động ở vùng cổ chân trái. Theo người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc đang cưa sắt thì bị máy cưa văng ra, cắt vào vùng gót chân, thấy chảy máu nhiều nên gia đình đã sơ cứu cầm máu và chuyển đến bệnh viện.

Qua thăm khám, người bệnh không thể gập lòng bàn chân, không thể đứng nhón gót chân trái được, các bác sĩ chẩn đoán: người bệnh bị đứt gân Achilles chân trái nên chỉ định mổ nối gân Achilles.

Sau mổ, sức khỏe người bệnh ổn định, tiếp tục được theo dõi, chăm sóc và điều trị tại Khoa Ngoại- Phẫu thuật- Gây mê hồi sức- Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang.

Theo các bác sĩ, đứt gân gót là chấn thương thường gặp khi tham gia giao thông, lao động, sinh hoạt, đặc biệt là chơi thể thao. Dấu hiệu nhận biết: Vết thương vùng gót chân có vết thương hoặc khi chạy nhảy, chơi thể thao nghe tiếng “rốp” hoặc đau nhói ở mặt sau cổ chân và cẳng chân. Đồng thời, không nhón được gót chân, đứng bằng mũi chân và không thể đi lại bình thường. Các bác sĩ cũng khuyến cáo: Khi lao động hoặc tham gia các hoạt động thể thao, nếu thấy có các biểu hiện đau vùng gân gót hoặc có vết thương cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và xử trí kịp thời.

 

Ngọc Linh

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang