Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phẫu thuật mổ lấy thai nhi thành công tại Bệnh viện Tĩnh Túc
Lượt xem: 2323

Ngày 28/12/2020, Bệnh viện Tĩnh Túc đã phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ Triệu Mùi Chàn, 19 tuổi, ở xóm Thôm ổ, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình. 

 

Ca phẫu thuật đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện Tĩnh Túc. (Đàm Hữu)

Sản phụ Triệu Mùi Chàn nhập viện ngày 27/12 với chẩn đoán trước mổ: thai 36 tuần tuổi, chuyển dạ kéo dài, cổ tử cung không tiến triển/thai to, sau khi hội chẩn, các bác sĩ thống nhất mổ lấy thai bằng phương pháp mổ mở ngang đoạn dưới lấy thai.

Ca mổ kéo dài khoảng 45 phút, các y bác sĩ đã lấy ra một trẻ sơ sinh có cân nặng 3.700g. Hiện tại, cả sản phụ và trẻ sơ sinh có sức khỏe ổn định.

Đây là ca mổ đầu tiên của Bệnh viện sau một thời gian bị gián đoạn, chủ yếu là do thiếu nguồn nhân lực (từ năm 2015). Đến năm 2020, Sở Y tế đã sắp xếp, bố trí lại nguồn nhân lực tại các đơn vị trực thuộc, trong đó Bệnh viện Tĩnh Túc đã được bổ sung bác sỹ gây mê và phẫu thuật viên. Qua đó, đã củng cố và triển khai lại được kíp phẫu thuật của Bệnh viện.

Việc triển khai thành công phẫu thuật tại Bệnh viện, giúp các bệnh nhân được hưởng dịch vụ có kỹ thuật ngay tại địa phương, góp phần giảm chi phí cho người bệnh, giảm tải bệnh nhân cho tuyến trên, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

Trung Thủy

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang