Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mổ cấp cứu thành công ca viêm phúc mạc ruột thừa mắc COVID-19
Lượt xem: 924

Ngày 01/3/2022, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công ca viêm phúc mạc ruột thừa, mắc COVID-19.

Phẫu thuật ca viêm phúc mạc ruột thừa cho bệnh nhân mắc COVID-19  tại BVĐK tỉnh.

 

Trước đó, Khu Điều trị cách ly, Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhân nữ bệnh nhân Đ.M.V, 42 tuổi, trú tại huyện Nguyên Bình, đã được Bệnh viện Tĩnh túc khám và làm test nhanh cho kết quả dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, mệt mỏi, kèm theo đau bụng, buồn nôn, đau liên tục quanh rốn, vùng hố chậu phải, bí trung đại tiện… Các bác sĩ đã tiến hành siêu âm ổ bụng, làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết, hội chẩn... với chẩn đoán viêm phúc mạc ruột thừa và chỉ định mổ cấp cứu.

Ca mổ được tiến hành khẩn trương, đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân ở khu cách ly. Với sự phối hợp hiệu quả giữa các khoa chuyên môn, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, đang được các bác sĩ và điều dưỡng Khu Điều trị cách ly, Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục theo dõi và điều trị.

Để có được kết quả như trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất từ đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn…, đảm bảo thực hiện ca phẫu thuật an toàn, không để lây nhiễm chéo trong Bệnh viện.

 

Hương Chinh

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang