Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gắp con đỉa sống trong cổ họng nam bệnh nhân 39 tuổi
Lượt xem: 3840
Chiều 26/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị thành công cho bệnh nhân nam C.S.V., 39 tuổi, trú tại huyện Bảo Lạc bị đỉa chui vào họng.
anh tin bai

Bệnh nhân C.S.V., 39 tuổi, trú tại huyện Bảo Lạc.

 

Gia đình anh C.S.V. cho biết, khoảng 2 tháng nay, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, nôn, không ăn được đã tự dùng thuốc nhưng không đỡ nên được đưa đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, trong đó có nội soi tai - mũi - họng, các bác sĩ phát hiện trong thanh quản bệnh nhân V. có dị vật là một con đỉa còn sống đang bám vào thanh, khí quản. Các bác sĩ đã gắp ra một con đỉa dài khoảng 4 cm. Ngay sau khi gắp được dị vật ra, bệnh nhân hết các triệu chứng ngứa ngáy và khó thở, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo các bác sĩ, đỉa suối là vật sống có thể di chuyển từ mũi, miệng xuống thanh quản, khí quản của người bệnh trở thành dị vật. Đỉa sống trong đường thở của người bệnh một thời gian dài và có thể di chuyển lên trên thanh quản hoặc xuống dưới khí phế quản, gây ra các triệu chứng ho theo cơn, khàn tiếng, khạc nhổ ra máu, khó thở. Tại vị trí vật hút bám gây ra chảy máu kéo dài, khó đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo, con đỉa, con vắt khi mới chui vào cơ thể theo đường nước vào mũi, họng thường có kích thước nhỏ, nhưng khi vào cơ thể một thời gian ngắn, chúng sẽ hút máu và phát triển rất nhanh. Vì vậy, người dân không nên sử dụng nguồn nước không đảm bảo ở các khe suối để uống, sinh hoạt, đề phòng đỉa, vắt chui vào người.

Khi có bất kỳ biểu hiện nào bất thường về sức khỏe, nên đi khám sớm tại cơ  sở y tế để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

 

Mai Hiên

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang