Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ ông 84 tuổi
Lượt xem: 1736

Ngày 17/4/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công thay khớp háng bán phần do gãy cổ xương đùi cho bệnh nhân Chu Phương Q. (84 tuổi), xã Hồng Đại, huyện Quảng Hòa. 

 
Phẫu thuật cho bệnh nhân Chu Phương Q.

 

Bệnh nhân nhập viện ngày 11/4/2020 trong tình trạng đa chấn thương do bị ngã từ sàn cao xuống. Qua kết quả chụp X-quang, bệnh nhân được chẩn đoán bị gãy 1/3 dưới xương quay trái, gãy mỏm trâm trụ trái, gãy cổ xương đùi trái. Sau khi thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh lý của bệnh nhân, bệnh viện tiến hành hội chẩn liên khoa: Tim mạch, Gây mê, Ngoại chấn thương và đánh giá toàn diện, bệnh nhân được bó bột xương quay trái và chỉ định thay khớp háng bán phần. Để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, Khoa Ngoại chấn thương liên hệ với kỹ thuật viên ở Hà Nội lên hỗ trợ.

Phẫu thuật thay khớp háng bán phần cho người bệnh gãy cổ xương đùi, gãy liên mấu chuyển xương đùi nhằm loại bỏ phần cổ xương đùi bị gãy, thay vào đó bằng một khớp háng nhân tạo, từ đó bệnh nhân có thể cử động mà không bị đau, vận động sớm và tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Sau gần 2 giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công. Đây là lựa chọn tối ưu với những bệnh nhân cao tuổi gãy cổ xương đùi, đặc biệt với những trường hợp kèm theo nhiều bệnh phối hợp. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh và chuyển đến Khoa Ngoại chấn thương để theo dõi hậu phẫu.

Với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, Khoa Ngoại chấn thương, BVĐK tỉnh thực hiện được nhiều kỹ thuật mới và đã phẫu thuật thành công cho nhiều trường hợp chấn thương nặng, gãy xương phức tạp... Tuy nhiên, phẫu thuật thay khớp háng bán phần cho người bệnh gãy cổ xương đùi là một phẫu thuật chuyên sâu lần đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện.

Từ nay, các kỹ thuật thay khớp háng toàn phần trong tiêu chỏm xương đùi, hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi hoặc thay khớp háng bán phần trong gãy cổ xương đùi, gãy liên mấu chuyển xương đùi đã có thể mổ tại Bệnh viện, giúp hạn chế tình trạng chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, khẳng định được vị thế trong công tác khám, chữa bệnh tại BVĐK tỉnh.

 

 Kim Cúc

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang