Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bệnh viện đa khoa tỉnh nhận chuyển giao kỹ thuật tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học qua cuống
Lượt xem: 1675
Ngày 27/10/2023, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Cao Bằng đã phẫu thuật cho bệnh nhân L.T.M.H, 77 tuổi (trú tại Thành Phố) bị chấn thương cột sống xẹp T10 do tai nạn sinh hoạt bằng phương pháp tạo hình thân đốt sống bơm cement sinh học qua cuống.
anh tin bai

Các bác sĩ tiến hành xác định vị trí tổn thương của đốt sống dưới sự hỗ trợ của máy chụp X-quang C-Arm để tiến hành làm thủ thuật bơm cement sinh học.

 

Đây là dịch vụ kỹ thuật mới được thực hiện theo Đề án 1816 tại cơ sở gồm: Phẫu thuật tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học qua cuống; phẫu thuật tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học có bóng trong Hợp đồng đào tạo chuyển giao kỹ thuật giữa bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và BVĐK tỉnh Cao Bằng ký kết ngày 02/6/2023.

Đây là lần đầu tiên BVĐK tỉnh thực hiện kỹ thuật bơm cement sinh học cột sống. Kỹ thuật này được tiến hành sau khi bệnh nhân được gây tê tại một vùng. Các bác sĩ áp dụng kỹ thuật bơm cement sinh học thường được dùng để điều trị về các bệnh lý cột sống như: gãy, nứt…

Việc tạo hình thân đốt sống sẽ góp phần làm giảm các cơn đau lưng, giúp phục hồi cơ địa tự nhiên của cột sống và ngăn cột sống bị lệch cho người bệnh. Bơm cement được coi là kỹ thuật ít xâm lấn, tiến hành thông qua vết mổ nhỏ, vì vậy cần độ chính xác rất cao. So với các phương pháp trước đây, kỹ thuật này thích hợp cho cả những người bị xẹp đốt sống do loãng xương hoặc chấn thương một cách ổn định và ít gây ra những biến chứng nguy hiểm.

 

Kim Cúc

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang