Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
135 người dân 2 xã Vũ Nông và Triệu Nguyên được khám sàng lọc phát hiện bệnh phong, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản
Lượt xem: 1455
Ngày 25/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình, Trạm Y tế 2 xã Vũ Nông và Triệu Nguyên tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh phong; bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản cho người dân tại 2 xã.

Bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khám các bệnh về da liễu cho người dân.

 

Người dân đến khám được tư vấn thông tin về bệnh phong, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản; cách phát hiện dấu hiệu bệnh; khám sàng lọc cho những người có dấu hiệu ho lâu ngày, khó thở, có tiền sử mắc bệnh phổi hoặc chưa mắc bệnh phổi mạn tính để phát hiện sớm bệnh và đưa vào quản lý điều trị dự phòng tái phát. Đoàn đã tư vấn cho một số trường hợp mắc các bệnh về tim mạch, mắt, viêm da, chốc lở, viêm tắc tĩnh mạch chi… chuyển lên tuyến chuyên khoa điều trị.

Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức khám các bệnh về da liễu. Kết quả, đã phát hiện và cấp phát thuốc miễn phí cho 95 người dân mắc các bệnh về da liễu, trong đó xã Triệu Nguyên 50 người và xã Vũ Nông 45 người.

 

Nông Lý

 

 

 

 

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang