Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nữ hộ sinh tận tụy với công việc
Lượt xem: 88
Với sự tậm tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Tình, Trạm Y tế xã Bạch Đằng (Hòa An) luôn được đồng nghiệp khen ngợi, nhân dân địa phương quý mến.
Năm 1991, nhận công tác tại Trạm Y tế xã Bạch Đằng (Hòa An), chị được phân công phụ trách công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em và kế hoạch hóa gia đình. Khi đó điều kiện cơ sở vật chất của trạm còn khó khăn, nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản còn hạn chế, khi mang thai sản phụ không đến trạm khám thai, tư vấn và hầu như đều sinh tại nhà. Không quản ngại khó khăn, khi biết có ca đẻ chị đều đến thăm khám và giúp đỡ sản phụ. Với nhưng trường hợp sinh khó, chị vận động gia đình đưa sản phụ đến cơ sở y tế. Hơn 20 năm công tác trong nghề, chị có nhiều kỷ niệm nhưng trường hợp chị Lý Thị Sai ở xóm Nà Ngần, xã Hoa Thám (Nguyên Binh) là chị nhớ nhất. Sau 3 ngày đau đẻ tại nhà, vượt hơn 20 km đến Trạm Y tế xã Bạch Đằng trong tình trạng kiệt sức. Chị Tình tận tình chăm sóc, giúp sản phụ lấy lại sức khỏe để sinh. Sau khi sinh, sản phụ bị băng huyết, chị cùng cán bộ trạm bình tĩnh xử trí và sản phụ đã qua cơn nguy hiểm. Nhiều trường hợp trẻ đẻ ra bị ngạt, chị cùng cán bộ trạm đã tiến hành hút đờm, làm thông đường thở, hỗ trợ thở cho trẻ; hoặc khi trẻ đẻ non, sức khỏe yếu chị đã ủ ấm cho trẻ theo phương pháp da kề da, sau 20 - 30 phút trẻ trở lại bình thường. Với chuyên môn vững, thái độ phục vụ “lương y như từ mẫu” nên nhân dân trên địa bàn đều yêu quý, coi chị như người thân trong gia đình.
Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị cùng cán bộ Trạm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, quy định của Nhà nước về y tế; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình…Năm 2013, chị tổ chức các buổi truyền thông với các nội dung về sức khỏe sinh sản cho 124 lượt người, 100% phụ nữ có thai được quản lý, khám thai theo định kỳ và đẻ tại cơ sở y tế; cùng cán bộ trạm khám phụ khoa cho 109 trường hợp và điều trị cho 47 trường hợp. Do làm tốt công tác truyền thông nên tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai tăng hằng năm. Trong năm 2013, có thêm 9 phụ nữ tiêm thuốc tránh thai, 10 phụ nữ uống thuốc tránh thai; có 65 trường hợp thực hiện đặt vòng, đạt 171% kế hoạch, trong năm không có trường hợp sinh con thứ 3. Công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em luôn được chú trọng, hàng tháng tổ chức truyền thông về chế độ dinh dưỡng cho hơn 30 lượt người tham dự. Năm 2013, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em của xã là 12,3% giảm 1,2% so với năm 2012.
Với những thành tích đạt được, năm 2011, chị Tình được Bộ Y tế tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện Chiến lược Quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản giai đoạn 2001 - 2010. Nhiều năm liền, chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và được Đảng bộ xã, UBND huyện tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang