Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bác sỹ Ngọc Kiên Chất gương sáng trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh
Lượt xem: 134
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương Y phải như từ mẫu”, bác sỹ Ngọc Kiên Chất - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã cố gắng học tập rèn luyện không ngừng để trở thành người thầy thuốc vừa hồng, vừa chuyên.
Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên năm 1984 anh về nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trà Lĩnh. Năm 1988 chuyển về Bệnh viện Đa Khoa huyện Trùng Khánh. Trong quá trình công tác bác sỹ Ngọc Kiên Chất luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh đã có những giải pháp lãnh chỉ đạo cán bộ bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân nên nhiều năm liền Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

Năm 2011, bác sỹ Chất được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Cao Bằng phụ trách lĩnh vực hậu cần, Bảo hiểm Y tế, dược, chỉ đạo tuyến, đề án cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới. Bác sỹ Chất luôn chủ động cập nhật các phương pháp điều trị mới góp phần giảm tải bệnh nhân chuyển lên tuyến trên.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng hằng ngày có số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh rất đông, áp lực công việc lớn nên đôi lúc còn có cán bộ y tế ứng xử chưa tốt đối với người bệnh. Anh chủ động đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như y đức của cán bộ y tế tại bệnh viện. Những giải pháp đang được bệnh viện triển khai thực hiện như: mở hòm thư góp ý, duy trì đường dây nóng của Bệnh viện và Bộ Y tế, thực hiện tốt quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã quy định, tổ chức sinh hoạt người bệnh cấp bệnh viện cấp khoa phòng...

Để tăng cường công tác giáo dục nâng cao y đức, văn hoá giao tiếp ứng xử cho các y, bác sỹ bệnh viện bác sỹ Chất đề xuất lên Ban giám đốc tổ chức ký Cam kết về quy tắc ứng xử của Bộ Y tế giữa Trưởng khoa và phòng với Ban giám đốc; tổ chức Hội thi điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi giao tiếp tốt...Do vậy hằng năm, qua kiểm tra đánh giá y đức của đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh có trên 95% được xếp loại y đức khá, tốt; Đề xuất áp dụng giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh. Nhờ đó, các thủ tục hành chính đã được rút ngắn, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi khám cho người bệnh. Ứng dụng công nghệ thông tin còn giúp bệnh viện quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, giúp kiểm soát sử dụng thuốc an toàn, hợp lí và hiệu quả.

Là người tận tụy với công việc, ông luôn đưa ra những giải pháp cho công tác chỉ đạo tuyến. Chú trọng cải tiến về lề lối làm việc, nhiều kỹ thuật mới đã được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện tuyến huyện. Ông cùng các y, bác sỹ thực hiện được 18 đợt chỉ đạo tuyến triển khai kỹ thuật chuyên môn trong lĩnh vực: Cấp cứu, Gây mê hồi sức, Cấp cứu ngoại sản, nhi khoa, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho tất cả các bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Năm 2013 thông qua đề án 1816 Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện được kỹ thuật chạy thận nhân tạo, mổ chấn thương sọ não kín...áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong lâm sàng, cận lâm sàng như: Phẫu thuật nội soi, Phẫu thuật cắm niệu quản vào bàng quang, chụp cắt lớp...Bệnh viện còn triển khai thực hiện đơn vị điều trị ung thư bước đầu có hiệu quả.
Bác sỹ Lý Thị Bích Hòa - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đồng nghiệp của Bác sỹ Chất chia sẻ: Anh là một người luôn nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và có những sáng kiến giải pháp mới áp dụng trong công tác khám chữa bệnh, đối với đồng nghiệp anh luôn cởi mở, gần gũi, có tinh thần tương thân tương ái. Đối với người bệnh ân cần thăm hỏi động viên, hướng dẫn tận tình và chu đáo.

Để nâng cao chất lượng công tác chuẩn đoán và điều trị bệnh, Bệnh viện đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, mỗi năm, bệnh viện có trên 20 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực, được ứng dụng hiệu quả trong thực tiến khám chữa bệnh. Riêng bác sỹ Ngọc Kiên Chất đã tham gia nghiên cứu, thực hiện thành công 3 đề tài về: thực trạng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh, đánh giá kết quả phẫu thuật tụ máu ngoài màng cứng và một giải pháp hữu ích. Hơn 30 năm công tác bác sỹ Ngọc Kiên Chất luôn tâm niệm “Là người thầy thuốc không những giỏi về chuyên môn tay nghề, mà đòi hỏi phải có tâm, có đức, coi bệnh nhân như người thân của mình”.

Với những cống hiến của mình anh đã được các cấp, các ngành ghi nhận 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Tháng 2 năm 2014, bác sỹ Ngọc Kiên Chất đã được Bộ Y tế tặng bằng khen “ Có nhiều thành tích trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Quy tắc ứng xử của ngành Y tế”.

Bác sỹ Phương Đức Cù - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng nhận xét: Bác sỹ Chất là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Luôn xung kích đi đầu trong phong trào vận động cán bộ, viên chức thực hiện tốt quy định của bệnh viện, chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã đạt nhiều thành tích Bệnh viện xuất sắc toàn diện, tập thể lao động xuất sắc và nhận cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh. Để đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của bác sỹ Ngọc Kiên chất. Ông xứng đáng là một tấm gương sáng để đội ngũ y, bác sỹ học tập và noi theo.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang