Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
445 mẫu thuốc được triển khai lấy mẫu và kiểm nghiệm
Lượt xem: 1940
Ngày 31/12/2014, Trung tâm kiểm nghiệm Dược Phẩm – Mỹ phẩm đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đàm Trung Cao – Phó giám đốc Sở Y tế và đại diện các Phòng chức năng của Sở Y tế.
Năm 2014, Trung tâm Kiểm nghiệm Dược Phẩm – Mỹ phẩm đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả trong công tác quản lý, kiểm tra giám sát chất lượng thuốc nhằm góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong năm, Trung tâm đã kiểm nghiệm được 445 mẫu thuốc đạt 104,7% so với chỉ tiêu kế hoạch năm. Trong đó có 139 mẫu thuốc được kiểm nghiệm thuộc khối cơ quan nhà nước, 306 mẫu thuốc thuộc khối tư nhân. Trong tổng số 445 mẫu thuốc Trung tâm đã kiểm nghiệm, có 442 mẫu đạt chất lượng và phát hiện 1 mẫu thuốc kém chất lượng, 2 mẫu dược liệu giả. Qua kiểm tra Trung tâm đã nhắc nhở kịp thời để các cơ sở thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nhằm khắc phục nhanh chóng tình trạng thuốc kém chất lượng, thuốc quá hạn, thuốc cận hạn và thuốc không được phép lưu hành theo quy định để đảm bảo chất lượng thuốc điều trị cho người bệnh.

Ngoài ra, Trung tâm đã tiếp nhận, khai thác có hiệu quả một số trang thiết bị mới như: máy sắc ký lỏng hiệu năng cao, máy xác định độ hòa tan, máy đo quang, máy chuẩn độ điện thế...được ứng dụng vào phương pháp kiểm nghiệm, đảm bảo tính xác và khách quan khi kết luận chất lượng thuốc.

Để đáp ứng tốt nhu cầu công tác kiểm nghiệm Dược phẩm – Mỹ phẩm, Trung tâm đã cử cán bộ đi học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, 4 cán bộ theo học chuyên tu Đại học Dược tại trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ triển khai các hoạt động của đơn vị theo chuẩn ISO/IEC 17025; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc và lấy mẫu kiểm nghiệm tại 13 huyện, thành phố và một số xã trọng điểm; Tiếp tục đầu tư, nâng cấp khai thác triệt để, tối đa các trang thiết bị hiện có tại trung tâm để ngày càng nâng cao năng lực kiểm nghiệm của Trung tâm.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang