Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TỪ 01/01/2016 THÔNG TUYẾN KHÁM CHỮA BỆNH BHYT TẠI TUYẾN HUYỆN, XÃ TRÊN CÙNG ĐỊA BÀN TỈNH
Lượt xem: 1793
Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) quy định người tham gia BHYT được lựa chọn các cơ sở y tế để đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở y tế tuyến huyện, tuyến xã không phân biệt địa giới hành chính và tại cơ sở y tế tuyến tỉnh, tuyến trung ương theo hướng dẫn của Sở Y tế và tổ chức bảo hiểm xã hội.
Việc quy định phân tuyến khám chữa bệnh nhằm đảm bảo cho người tham gia BHYT tiếp cận dịch vụ y tế phù hợp với tình trạng bệnh lý, người bệnh sẽ được chuyển tuyến giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu chuyên môn trong khám chữa bệnh. Việc phân tuyến khám bệnh, chữa bệnh còn nhằm giảm tải cho các cơ sở khám chữa bệnh tuyến trên, phát huy hiệu quả sử dụng nguồn lực của y tế tuyến cơ sở, đồng thời nâng cao chất lượng quản lý sức khỏe cộng đồng.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT, ngày 13/6/2014 Quốc hội đã ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT trong đó quy định: từ 01/01/2016, sẽ mở thông tuyến khám, chữa bệnh tuyến huyện, tuyến xã trong cùng địa bàn tỉnh.

Như vậy, người tham gia bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế tuyến xã hoặc Phòng khám đa khoa hoặc Bệnh viện tuyến huyện được quyền khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại Trạm Y tế tuyến xã hoặc Phòng khám đa khoa hoặc Bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh mà vẫn được thanh toán theo đúng mức hưởng quy định.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang