Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn về Luật sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế và các văn bản hướng dẫn thực hiện
Lượt xem: 1677
Ngày 09/01/2015, Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng tổ chức tập huấn về Luật sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế và các văn bản hướng dẫn thực hiện có liên quan Luật sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế cho 120 học viên là lãnh đạo, kế toán thuộc 19 cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế có hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế (BHYT) với cơ quan Bảo hiểm xã hội và cán bộ làm nhiệm vụ thu, cấp sổ, thẻ, giám định bảo hiểm y tế... của Bảo hiểm xã hội tỉnh và bảo hiểm xã hội các huyện, Thành phố. Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nông Hữu Lương - Phó giám đốc Sở Y tế.

Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến những điểm mới của Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi số 46/ 2014/QH13 ngày 13/6/2014 của Quốc hội khóa 13. Một số điểm cần lưu ý nhằm bảo đảm quyền lợi cho người có thẻ BHYT theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi; phạm vi và quyền lợi mức hưởng BHYT; quyền lợi được hưởng và mức hưởng BHYT trong giai đoạn chuyển tiếp; danh mục thuốc theo Thông tư số 41/2014/TTLT-BYT-BTC... Đồng thời nghe quán triệt một số quy định trong tổ chức khám chữa bệnh BHYT; lưu ý một số nội dung hướng dẫn thực hiện danh mục thuốc tân dược thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT theo quy định tại Thông tư số 40/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính…

Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Nông Hữu Lương - Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cần phối chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội khẩn trương triển khai để các đối tượng được hưởng BHYT theo quy định của Luật và hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 của liên Bộ Y tế và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT, cải cách thủ tục hành chính, cải tiền quy trình khám bệnh, chữa bệnh BHYT giảm thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho người bệnh. Yêu cầu các đơn vị trong ngành tích cực phối hợp tổ chức thực hiện tốt hơn nữa chính sách BHYT, bảo đảmquyền lợi cho người có thẻ BHYT trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở các nội dung đã được tập huấn, tiếp tục nghiên cứu Luật và văn bản hướng dẫn; trong quá trình thực hiện thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ, nhằm tổ chức thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi, bổ sung được thuận lợi, hiệu quả trong công tác khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân.

Luật sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015.


ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang