Thông tin mới nhất






 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Y tế họp trực tuyến triển khai việc thực hiện Thông tư số 15/2018/TT-BYT ngày 30/5/2018 của Bộ Y tế
Lượt xem: 2268
Ngày 11/7/2018, Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến với các đơn vị y tế để triển khai, tổ chức thực hiện Thông tư số 15/2018/TT-BYT ngày 30/5/2018 của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế (BHYT) và một số nội dung có liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh BHYT.
Tại điểm cầu Sở Y tế có đồng chí Nông Tuấn Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nông Văn Hiệp- Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh; Chuyên viên Công nghệ thông tin Văn phòng Sở Y tế, lãnh đạo và chuyên viên phòng Nghiệp vụ y, đại diện phòng Kế hoạch - Tài chính, Nghiệp vụ Dược; Đại diện phòng Giám định BHYT (BHXH tỉnh); Đại diện Bệnh viện Đa khoa (BVĐK), Trung tâm Y tế (TTYT) Thành phố, Trung tâm Nội tiết, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội. Tại điểm cầu họp trực tuyến các huyện có đại diện lãnh đạo BVĐK, TTYT, viên chức y tế có liên quan và đại diện một số trạm y tế trực thuộc Trung tâm.
Theo đó, Thông tư 15/2018/TT-BYT điều chỉnh cụ thể như sau: 88 giá dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh, trong đó đáng chú ý là giảm giá 70 dịch vụ, gồm: 6 giá khám bệnh (của 5 hạng bệnh viện và trạm y tế xã) bình quân giảm 17%; 34 giá ngày giường bệnh (của 5 hạng bệnh viện và các loại giường) bình quân giảm 6% và 30 dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm, bình quân giảm 24%. Điều chỉnh tăng 9 dịch vụ gồm: 7 giá ngày giường chủ yếu là giường hồi sức tích cực và giường hồi sức cấp cứu, bình quân điều chỉnh tăng 5% và 2 dịch vụ xét nghiệm. Bổ sung giá của 9 dịch vụ kỹ thuật: người bệnh sử dụng các dịch vụ này sẽ được BHXH thanh toán. Điều chỉnh 12 dịch vụ (chủ yếu là các dịch vụ chụp CT scanner, nội soi) theo nguyên tắc không tính chi phí thuốc, vật tư tiêu hao đặc thù trong giá dịch vụ do thuốc và các loại vật tư này có nhiều loại và mỗi người bệnh sử dụng khác nhau. BHXH sẽ thanh toán theo số lượng thực tế sử dụng và giá trúng thầu.



Một ca phẫu thuật nội soi tại BVĐK huyện Bảo Lạc. Ảnh: Đức Giang
Việc điều chỉnh giá lần này sẽ góp phần tăng khả năng cân đối quỹ BHYT đến năm 2020 trong điều kiện chưa điều chỉnh mức đóng bảo hiểm y tế. Đối với các cơ sở khám chữa bệnh có bị ảnh hưởng là giảm nguồn thu dịch vụ y tế. Bên cạnh đó, các dịch vụ điều chỉnh phần lớn là các dịch vụ về giường bệnh, chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm nên giảm việc chỉ định dịch vụ quá mức cần thiết. Về phía người bệnh, giá dịch vụ giảm nên phần đồng chi trả của người bệnh giảm, việc điều chỉnh cũng làm tăng quyền lợi của người có thẻ BHYT.
Tại các điểm cầu, lãnh đạo các đơn vị cho biết: sau khi Thông tư số 15/2018/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành, BVĐK, TTYT các huyện đã nghiên cứu, triển khai đến các khoa, phòng bệnh viện, trạm y tế các xã, thị trấn. Đồng thời chỉ đạo các bộ phận liên quan nghiên cứu, nghiêm túc thực hiện những quy định của Thông tư.
Phát biểu chỉ đạo buổi họp, đồng chí Nông Tuấn Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: việc thực hiện Thông tư số 15/2018/TT-BYT ngày 30/5/2018 của Bộ Y tế đồng nghĩa với những quy định định mức, quy định chứng chỉ sẽ có nhiều thay đổi. Do vậy, đồng chí đề nghị các đơn vị, cá nhân thường xuyên phải cập nhật đầy đủ, chính xác những quy định về việc thanh toán BHYT, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, cơ cấu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT. Đồng thời, cán bộ y tế cần phải tiếp tục duy trì, không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân tại các đơn vị y tế trong toàn tỉnh.
Thông tư 15/2018/TT-BYT ngày 30/5/2018 của Bộ Y tế quy định thống nhất giá khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp sẽ có hiệu từ ngày 15/7/2018 đối với tất các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước.

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang